วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS"อมรัตน์" สอน"บิ๊กตู่" เป็นนักการเมืองแล้วอย่าหนีปัญหา แจงปมทุจริตในกองทัพด้วย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อมรัตน์” สอน”บิ๊กตู่” เป็นนักการเมืองแล้วอย่าหนีปัญหา แจงปมทุจริตในกองทัพด้วย

“อมรัตน์” ตามบี้ “ประยุทธ์” แจงปมทุจริตในกองทัพ ซัดเป็นนักการเมืองต้องมีจิตสำนึกรับผิดชอบ อย่าหนีปัญหา เป็นเยี่ยงอย่างผู้นำที่ดี

วันที่ 11 ม.ค. 2566 ที่รัฐสภา นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวทวงถามความคืบหน้า กรณีทุจริตในกองทัพ ที่ได้มีการอภิปรายภายในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา ว่า การอภิปรายการทุจริตในกองทัพทั้งเรื่องบ้านหลวง และเรื่องอื่นๆที่ในกองทัพทำเป็นวัฒนธรรมการทุจริตคดโกง ด้วยการทำรัฐประหารโดยอ้างว่าปราบโกงนั้น ทำไม่ได้จริง ขณะที่เรือรบหลวงสุโขทัยที่จมอยู่ในทะเลก็ไม่มีใครแสดงความรับผิดชอบ ในส่วนเรื่องป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ ที่จะมีการเปลี่ยนโดยใช้งบประมาณ 33 ล้านบาทนั้น ก็มีการยุติการดำเนินการไปแล้ว เนื่องจากมีการท้วงติงจากส.ส.ในสภา ดังนั้น การตรวจสอบจึงสำคัญ ตนจึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ได้ชี้แจงความคืบหน้าเรื่องการทุจริตในกองทัพและเรื่องอื่นๆทั้งหมด

นางอมรัตน์ กล่าวว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ ไปเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคกับพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) นั้นถือว่าเป็นพรรคทหารที่ 2 เมื่อตนได้ฟังการปราศรัยแล้ว พบว่าไม่ได้มีอะไรใหม่ การอ้างความจำเป็นที่จะอยู่ต่ออีก 2 ปีหลังจากที่หมดความชอบธรรมไปนานแล้ว ตนเห็นว่าโดยมารยาทในการเป็นนายกฯ ด้วยการถูกเสนอชื่อโดยพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และยังอยู่ในตำแหน่ง แต่ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครทสช. แสดงให้เห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ เสพติดอำนาจอย่างรุนแรง ตนต้องขอบคุณสื่อมวลชนสายทำเนียบที่ตั้งฉายาว่านายก แปดเปื้อน

“เมื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองแล้วถือว่าเป็นนักการเมืองแบบเต็มตัว จึงขอเรียกร้องจิตสำนึกของนักการเมืองที่ดี จึงอยากขอให้พล.อ.ประยุทธ์ได้พิสูจน์ตัวเองอย่าหนีปัญหา เผชิญหน้ากับความจริงตอบ คำถามของส.ส. และประชาชน เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเป็นเยี่ยงอย่างผู้นำที่ดี พล.อ.ประยุทธ์อาจจะหลอกคนบางคนได้ตลอดเวลา หลอกคนทุกคนได้บางเวลา แต่ไม่สามารถจะหลอกทุกคนทุกเวลาได้” นางอมรัตน์กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img