วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกNEWS“วิปรัฐบาล”เผยครม.พร้อมตอบศึกซักฟอก ให้แค่ 2 วัน วอนฝ่ายค้านอภิปรายสร้างสรรค์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิปรัฐบาล”เผยครม.พร้อมตอบศึกซักฟอก ให้แค่ 2 วัน วอนฝ่ายค้านอภิปรายสร้างสรรค์

“วิปรัฐบาล” เผย ครม.พร้อมตอบศึกซักฟอกม.152 หลัง 15 ก.พ. เป็นต้นไป ให้แค่ 2 วัน “ชินวรณ์” ยันนายกฯไม่ชิงหนียุบสภา แนะฝ่ายค้านอภิปรายสร้างสรรค์ อาจส่งผลต่อการเลือกตั้ง

วันที่ 12 ม.ค. 2566 ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล แถลงว่า ครม. มีหนังสือกลับมาที่สภาฯผว่า ครม.พร้อมตอบชี้แจงญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป ในวันที่ 15 ก.พ. 66 เป็นต้นไป ซึ่งวิปรัฐบาลเห็นว่าเหมาะสม เนื่องจากประเด็นฝ่ายค้าน 20 ประเด็นเท่าที่ได้ติดตามมา สามารถชี้แจงได้อย่างชัดเจน ตอบจำแนกได้ถึง 40 ประเด็นสำคัญ แต่จะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับน้ำหนักแต่ละฝ่าย จึงขอเชิญชวนประชาชนตลอดตามการอภิปรายที่สำคัญครั้งนี้ อย่างไรก็ตามในวันที่ 25 ม.ค. 66 ประธานสภาฯนัดหมายให้วิป 2 ฝ่ายหารือกำหนดวันอภิปรายญคาดว่าน่าจะเป็นวันที่ 15-16 หรือ 23-24 ก.พ. 66 วิปรัฐบาลยืนยันให้ใช้เวลาประมาณ 2 วันเพียงพแ จึงขอให้ได้อภิปรายกันอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านและนักวิชาการ ขอให้นายกฯอย่าชิงหนียุบสภาฯก่อนการอภิปราย นายชินวรณ์ กล่าวว่า เมื่อมีหนังสือจาก ครม. มา จึงขอฟเรียนด้วยความมั่นใจว่า คงไม่ยุบสภาผู้แทนราษฎรหนีการอภิปรายแน่นอน ดังนั้นการอภิปรายทั่วไปครั้งสุดท้ายขอให้อภิปรายในเชิงสร้างสรรค์ ไม่ควรนำเรื่องส่วนตัวมาอภิปราย ควรเสนอแนะปัญหาประเทศชาติบ้านเมืองอย่างตรงไปตรงมา เมื่อเปิดการดีเบตกันครั้งสุดท้าย คิดว่าการอภิปรายเชิงสร้างสรรค์จะเกิดประโยชน์ต่อประชาชน และเชื่อว่าโลกยุคใหม่นี้ ข่าวสารจะถึงประชาชน ซึ่งอาจส่งผลต่อการเลือกตั้งต่อไปด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img