วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“เสี่ยเฮ้ง”มั่นใจคะแนนเสียงในพื้นที่ยังเหนียวแน่น เชื่อส.ส.ในกลุ่มจะกลับมาได้อีกครั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยเฮ้ง”มั่นใจคะแนนเสียงในพื้นที่ยังเหนียวแน่น เชื่อส.ส.ในกลุ่มจะกลับมาได้อีกครั้ง

“สุชาติ”มั่นใจคะแนนเสียงในพื้นที่ยังเหนียวแน่น แม้จะเปลี่ยนพรรค เพราะผู้สมัครจับต้องได้ มั่นใจส.ส.ในกลุ่มจะกลับมาได้อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กล่าวถึงการทำงานในพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ตนได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค รทสช. เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งตนมั่นใจคะแนนเสียงในพื้นที่ของตนแม้จะเปลี่ยนพรรค เพราะอยู่ที่ตัวผู้สมัครที่สามารถจับต้อง โทรฯหา และช่วยเหลือได้ เชื่อว่าชาวบ้านจะเลือกผู้แทนที่จับต้องได้ ส่วนยังเชื่อมั่นว่า ส.สในกลุ่มจะได้กลับมาอีกครั้ง หลังเลือกตั้งหรือไม่ นั้นส่วนตัวมั่นใจอยู่แล้ว แต่อยู่ที่ว่าตนจะทำอย่างไรเพื่อให้ถึงเป้าหมายของ พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีการมองเปรียบเทียบกันระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายสุชาติ กล่าวว่า สื่อก็จับไปชนอย่างนี้ อย่าไปมองเลย

เมื่อสื่อถามว่า จะไม่มองได้อย่างไรเพราะคนจากพลังประชารัฐ ยังไหลไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ นายสุชาติ กล่าวว่า “นิดเดียว แต่ไปที่อื่นเยอะมากกว่านี้อีก”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์วางไว้ให้มีตำแหน่งสำคัญใดใน รทสช.หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เชื่อว่าไม่ เพราะตนจะลงสมัคร ส.ส.เขตเหมือนเดิม หากเป็นเลขาธิการพรรคจะเอาเวลาตรงไหน ซึ่ง นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เป็นน้องตนอยู่แล้ว สามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง ตนคิดว่า นายเอกนัฏมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ส่วนขณะนี้บรรยากาศภายในพรรค รทสช. สามารถปรับตัวเป็นเนื้อเดียวกันได้หรือยังนั้น เชื่อว่าได้เพราะเรามีเป้าหมายเดียวกัน ไม่ได้มองที่ตัวบุคคลหรือประโยชน์ส่วนตัว แต่เรามองประโยชน์ส่วนรวมของประเทศ

เมื่อถามว่า กังวลกับกระแสข่าวพลังประชารัฐ จะจับมือกับ พรรคเพื่อไทย ในอนาคต รวมไทยสร้างชาติจะถูกเทหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เราไม่สามารถคิดแทนคนอื่นได้เพราะยังไม่ถึงวันนั้น เลือกตั้งจบก็รู้กัน ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ ส.ส.100 คน ใครๆก็ต้องโหวตให้ท่านเป็นนายกฯ ส่วนที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า รทสช. จะได้ ส.ส.ไม่ถึง 25 คนนั้น ก็สามารถเป็นการวิเคราะห์ได้ แต่จะเป็นอย่างนั้นได้อย่างไร เพราะคนที่จะเดินไปข้างหน้า แต่เราต้องมั่นใจตัวเอง ถ้าไม่มั่นใจตัวเรา ไม่มั่นใจพรรค ไม่มั่นใจ พล.อ.ประยุทธ์ จะมากันทำไม

เมื่อถามว่า มั่นใจว่า ส.ส.ในกลุ่มนายสุชาติจะได้กี่เสียง นายสุชาติ กล่าวว่า ตนมีความรู้สึกว่า ต้องทำให้ได้ ซึ่งในกลุ่มที่ตนชวนมามีทั้งภาคกลาง ตะวันออก และตะวันตก เชื่อว่าจะได้ 40 เสียง ซึ่งตนจะทำในส่วนของตัวเอง พูดไปก็เหมือนว่าจะโม้ แต่หลังเลือกตั้งจะรู้เองว่าจริงหรือเท็จ

เมื่อถามย้ำว่าจะคว้า 40 เก้าอี้มาให้ พล.อ.ประยุทธ์ใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนต้องทำและจะมียุทธศาสตร์ในการดำเนินการไม่ต้องถามว่าทำอย่างไร เพราะเป็นเรื่องของตน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img