วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightอึ้งทั้งบาง‘ส.ว.วันชัย’ผวนชื่อพรรคการเมือง “รวมไทยสร้างชาติ”เป็น“รวมทาสสร้างชัย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อึ้งทั้งบาง‘ส.ว.วันชัย’ผวนชื่อพรรคการเมือง “รวมไทยสร้างชาติ”เป็น“รวมทาสสร้างชัย”

คนอยู่พรรคนี้ฟังแล้วผวา!”ส.ว.วันชัย” ผวนชื่อพรรคการเมือง “รทสช.” เป็น “รวมทาสสร้างชัย” ถามตรวจดวงชะตามาหรือยัง จะรวมทาสไปสู้รบปรบมือหรือกระไร

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกส.ว.โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ปกติการตั้งชื่อคน หรือชื่อพรรคการเมือง เขามักจะตั้งชื่อที่มีความหมายเป็นมงคล ทั้งตามหลักเลขศาสตร์ โหราศาสตร์ รวมตามคำและอักษรแล้ว จะต้องเป็นศรี เป็นเดช มีพลังแห่งความสำเร็จเจริญรุ่งเรือง นอกจากชื่อเป็นมงคลแล้ว ทั้งคำโดยตรงและคำผวนของชื่อจะต้องไม่เป็นอัปมงคล ช่วงวันหยุดตรุษจีนเบาๆสบายๆ ผมก็ลองเอาชื่อพรรคการเมืองมา บวกเลข ผวนคำดูว่า พรรคไหนเป็นอย่างไร ไปสะดุดใจตรงที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นึกไม่ถึง แปลกมาก เอาชื่อพรรคมาผวนคำแล้วพิลึกพิลั่นกว่าพรรคอื่นๆ เช่น พรรคเพื่อไทย ผวนคำเป็นไพเทื่อ ภูมิใจไทย ไพใจทูม ประชาธิปัตย์ ก้าวไกล ไทยสร้างไทย ผวนไม่ได้ พลังประชารัฐ ผวนเป็นพะรัดประชารัง ชาติไทยพัฒนา ชาดทาพัดทะไน ไม่มีความหมายอะไร

“แต่พรรคที่แปลกมหัศจรรย์พันลึกคือรวมไทยสร้างชาติ ผวนแล้วเป็น รวมทาสสร้างชัย หมายความว่าอะไร ชื่อตรงและคำผวนเป็นมงคลหรือไม่ จะรวมทาสไปสู้รบปรบมือหรือกระไร มันทำไมเป็นเช่นนี้ ดูหน้าดูหลัง ตรวจดวงชะตากันมาหรือยัง เห็นคนเอามาพูดกันเยอะว่ารวมทาสไปสร้างชัย รวมไทยไปสร้างชาติ มันจะไหวหรือ ทำไมมันมาบรรจงลงตัวที่ชื่อนี้ ถ้าเปลี่ยนชื่อพรรคได้จะเปลี่ยนเป็นชื่อพรรคอะไรดีนะ ก็ขอแนะนำว่าเป็น พักวัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน จะสงบร่มเย็นเป็นสุข โชคดีตลอดกาลนาน” นายวันชัยกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img