วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWSผบช.ภาค 3 สั่งเด้ง ผู้กำกับภูเขียว เซ่นขึ้นป้ายหน้าโรงพัก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ผบช.ภาค 3 สั่งเด้ง ผู้กำกับภูเขียว เซ่นขึ้นป้ายหน้าโรงพัก

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.เพิ่มสุข ศิริพละ ผกก.สภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ มาช่วยราชการที่ ศปก.ตร.ภ.3 หลังนักกิจกรรม “ราษฎรออนทัวร์”ขึ้นป้าย “ปฏิรูปสถาบันกศัตริย์” แขวนหน้า สภ.ภูเขียว 

กรณี นักกิจกรรม “ราษฎร” ผู้จัดค่าย “ราษฎรออนทัวร์” จัดกิจกรรมด้านนอกรั้วโรงเรียนภูเขียว จ.ชัยภูมิ จากกรณีที่นักเรียน ที่ลงชื่อไปค่ายถูกคุกคาม และโรงเรียนภูเขียว ออกแถลงการณ์ระบุว่า โรงเรียน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งไม่รู้วัตถุประสงค์ของค่าย “ราษฎรออนทัวร์” ภายหลังผู้ชุมนุมนำป้าย “ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์” ขึ้นแขวน หน้า สภ.ภูเขียว และเปิดเวทีปราศรัย เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2564 

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 มีคำสั่งบช.ภ.3 ที่206/2564 ให้ว่าที่ พ.ต.อ.เพิ่มสุข ศิริพละ ผกก.สภ.ภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่สังกัดเดิม ตั้งแต่วันนที่ 1 ก.พ.2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทำให้ผู้ดำรงตำแหน่งไม่สามารถปฏิบัติราชการในตำแหน่งดังกล่าวได้นั้น

เพื่อให้การปฏิบัติราชการในภาพของตำรวจภูธรภาค 3 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์ต่อทางราชการ ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 72 (3) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 7/2559 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 จึงให้ พ.ต.อ.ปราโมทย์ สิมหลวง รองผบก.จว.ชัยภูมิ รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สภ.ภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ อีกหน้าที่หนึ่ง ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง. 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img