วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight“ท็อป”ลั่น“ชพน.”พร้อมเลือกตั้ง100% เปิดเวทีปราศัยใหญ่10ก.พ.สุพรรณบุรี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ท็อป”ลั่น“ชพน.”พร้อมเลือกตั้ง100% เปิดเวทีปราศัยใหญ่10ก.พ.สุพรรณบุรี

‘วราวุธ’ ลั่น “ชพน.” พร้อมเลือกตั้ง 100% เตรียมเปิดเวทีปราศัยใหญ่ 10 ก.พ.สุพรรณบุรีเอาฤกษ์ เอาชัย ไม่แปลกใจ! ‘รทสช.’ ส่งชื่อ ‘บิ๊กตู่’ ปาร์ตี้ลิสเบอร์ 1

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.66 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงความพร้อมในการเลือกตั้งของพรรค ชทพ. ว่า วันนี้มีผู้แสดงความสนใจเข้ามาทำงานกับพรรค ชทพ. อยู่เรื่อยๆ ดังนั้นความพร้อมของเรา จากที่เราพร้อมอยู่แล้วก็มีความพร้อมมากขึ้นในหลายพื้นที่ ยืนยันว่าการจะเข้าสู่โหมดเลือกตั้งในครั้งนี้พรรค ชทพ. พร้อม 100% ทั้งนโยบายและผู้สมัคร กลไกที่จะใช้ในการหาคะแนนทั้งคนทั้งพรรค

ทั้งนี้เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาพรรค ชทพ. ได้ดำเนินการตามกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะต้องมีการเปิดโอกาสให้สมาชิกของพรรค ทั่วประเทศได้เสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก่อนว่าจะเสนอใคร 1 คนหรือ 3 คน จากนั้นคณะกรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้พิจารณาและเคาะว่าจะเป็นใครกี่คน ซึ่งในวันที่ 7 ก.พ.นี้ จะได้ทราบกัน เนื่องจากพรรค ชทพ. จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในช่วงบ่ายเพื่อพิจารณา ชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ส่วนวันที่ 10 ก.พ.เวลา 16.00 น.จะมีการเปิดปราศัยใหญ่ที่บริเวณลานหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี และอยู่เบื้องหลังของอนุสาวรีย์นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ซึ่งพรรค ชทพ. จะเอาฤกษ์เอาชัยในการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เวทีแรก คาดว่าคนไม่ต่ำกว่าหมื่น และอีกหลายจังหวัดพรรคก็จะได้เตรียมลงพื้นที่รณรงค์หาเสียงเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงกรณีที่มีเสียงวิจารณ์ว่ายื้อยุบสภา เพราะรอความพร้อมของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นการวิเคราะห์ต่างๆ นานากันไป แต่ดูจากการที่กฎหมายที่เพิ่งประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษานั่น เป็นไปไม่ได้ที่เมื่อประกาศแล้วกกต.จะเคาะเขตเลือกตั้งทันที เพราะกกต.ต้องรอกฎหมายต่างๆ การจะกำหนดเขตเลือกตั้งจะต้องมีการรับฟังความเห็น ต้องมีการส่งข้อมูลจากต่างจังหวัดเข้ามา ซึ่งก็คงต้องใช้เวลา ทำกัน 3-5 วัน คงไม่เสร็จ และ 76 จังหวัดทั่วประเทศหลายพื้นที่มีความละเอียดอ่อนในการแบ่งเขต มีการเพิ่มเขตขึ้นมาใหม่ถึง 50 เขต จาก 350 เป็น 400 เขต  

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ว่าทางกกต. ต้องใช้เวลาในระยะหนึ่งในการเตรียมความพร้อม หากยุบสภา ไปก่อนแล้วไม่มีเขตเลือกตั้งก็จะเกิดความโกลาหล เกิดความอีหลักอีเหลื่อ ไม่สามารถดำเนินการเลือกตั้งได้ก็จะยิ่งยุ่งกันไปใหญ่ หากยุบสภาตอนที่กกต. ยังไม่พร้อม นี่จะเป็นข้ออ้างในการเลื่อน หรือทำให้การเลือกตั้งล่าช้าออกไปอีก เพราะหากกำหนดแล้วเลือกตั้งไม่ได้ ก็จะคาราคาซังกันอีก ตนไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องฝ่ายการเมือง เพราะจะเร็วหรือจะช้ามาถึงขั้นนี้แล้ว ความได้เปรียบเสียเปรียบคงไม่เกิดขึ้นภายในเพียงหนึ่งเดือนนี้

นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า ส่วนที่มีข่าวว่าพรรค รทสช. จะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงสมัครส.ส. บัญชีรายชื่ออันดับ 1 นั้นเป็นเรื่องของแต่ละพรรคการเมืองที่มีสิทธิดำเนินการ เพราะในส่วนของพรรค ชทพ. ชื่อตนเองก็อาจจะอยู่ในปาร์ตี้ลิสอันดับ1 ดังนั้นคนที่เป็นแกนนำหลักของพรรคก็สมควรที่จะได้อยู่ปาร์ตี้ลิสเบอร์ 1 อยู่แล้ว และจะได้มีโอกาสเข้ามาทำงานในสภาผู้แทนราษฎรได้อย่างเต็มที่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img