วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight'เมียนมา'สั่งแบน'เฟซบุ๊ก'3วันไร้ผล คนแห่ใช้'ทวิตเตอร์'ต้านรัฐประหาร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เมียนมา’สั่งแบน’เฟซบุ๊ก’3วันไร้ผล คนแห่ใช้’ทวิตเตอร์’ต้านรัฐประหาร

“เมียนมา” ประกาศแบน “เฟซบุ๊ก” เป็นเวลา 3 วัน ถึง 7 ก.พ.นี้ หลังชาวเมียนมาใช้เป็นช่องทางสื่อสารในการต่อต้านรัฐประหาร พลิกเกมสู้ใหม่ หันมาใช้ “ทวิตเตอร์” เตรียมดัน แฮชแท็ก #SaveBurma #SaveMyanmar #We_need_democracy #Aungsansuukyi_government ขึ้นอันดับโลก ถึงขั้นทำ QR code ทวิตเตอร์ ในเฟซบุ๊คส่วนตัว เพื่อให้ตามไปฟอลโลว์กัน

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.64 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Natty in Myanmar โพสต์ข้อความว่า ‼️ด่วนเมียนมาประกาศแบน Facebook 3 วัน‼️

เอกสารฉบับนี้แพร่หลายในโลกโซเชียลของเมียนมา ช่วงประมาณตี 2 ความว่า จะมีการตัดการเข้าถึง Facebook ตั้งแต่คืนนี้ ถึงวันที่ 7 กุมภา 23:59 น.

มีรายงานว่า คนที่ใช้อินเตอร์เนทบ้าน หรือมือถือของค่าย MPT ไม่สามารถเข้าFacebook / IG/Messengerได้แล้ว **** คาดว่าภายในเช้านี้ค่ายอื่นๆก็จะทยอยบล็อกเช่นกัน **

ชาวเมียนมาหลายคนออกมาโพสต์ให้คนที่ยังไม่นอนโหลดแอพ VPN ไว้

Facebook คือ Internet สำหรับชาวเมียนมา เป็น social media ที่ได้รับความนิยมสูงสุดและเข้าถึงมากที่สุด คนเมียนมา เวลาค้นหาข้อมูลจะไม่นิยมเสิร์ช Google แต่จะเสิร์ชจาก FB เสียมากกว่า หรือหลายครั้งเวลาที่มีการสร้างคอนเนคชั่นใหม่ เค้าจะมีการเพิ่มเพื่อนใน FB กันทันที

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Natty in Myanmar ยังระบุด้วยว่า…? ปรากฏการณ์ : คนเมียนมารุ่นใหม่แห่ใช้ ทวิตเตอร์ ? www.twitter.com/natty_onravee เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ คนเมียนมารุ่นใหม่แห่ใช้ทวิตเตอร์ ภายใต้ “Twitter Trending Campaign” เตรียมดัน แฮชแท็ก เหล่านี้ขึ้นอันดับโลก #SaveBurma #SaveMyanmar #We_need_democracy #Aungsansuukyi_government มีการโพส QR code ทวิตเตอร์ ในเฟซบุ๊คส่วนตัวเพื่อให้ตามไป follow กันและช่วยดัน trend hashtag

ด้านนายปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้าการ์ดราษฎร โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กเช่นกัน ระบุว่า Breaking news ! ด่วน ทางการเมียนมาร์ออกประกาศ ระงับการใช้ Facebook ภายในประเทศไประยะหนึ่ง และมีผลทันที จากการสอบถามชาวเมียนมาร์ในประเทศพบว่าหลายพื้นที่เริ่มเข้าใช้งาน Facebook ไม่ได้แล้ว เป็นผลจากการที่ชาวเมียนมาร์ใช้ FB ในการสื่อสาร และแสดงออกเพื่อการต่อต้านการรัฐประหาร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img