วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“ส.ว.วันชัย”ปูดแคนดิเดตนายกฯพท. อักษรย่อ“ส.”เข้าได้กับทุกคนรอบทิศ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ส.ว.วันชัย”ปูดแคนดิเดตนายกฯพท. อักษรย่อ“ส.”เข้าได้กับทุกคนรอบทิศ

“ส.ว.วันชัย”ปูดแคนดิเดต “เพื่อไทย” อักษรย่อส. เข้าได้กับทุกคนรอบทิศ ชี้ “อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา” ยังไม่ถึงเวลา เพราะอักษรย่อว่า อ. หรือ พ. หรือ ศ. ในช่วงที่ราหูและมฤตยูยังมีอิทธิพล ไม่เป็นมงคลกับดวงเมืองนัก ยังไปไม่ถึงดวงดาว

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.66 นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ได้โพสต์ข้อความระบุว่า แคนดิเดตนายกเพื่อไทย อักษรย่อ ส.
เห็นประกาศท้าทายกันโครมๆ ว่าเมื่อเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้ถึง 200-250 รวมกับพรรคอื่นอีกเกือบ 300 เสียง จะดูซิว่า ส.ว.จะโหวตให้หรือไม่ หากไม่โหวตให้ก็น่าจะมีเรื่อง และพูดในทำนองว่า ประชาชนคงไม่ยอม จะโกลาหลอลหม่านทั้งในสภาและนอกสภา ก่อนหน้านี้สภาก็เคยถูกล้อม ส.ส. ส.ว.ตกน้ำตกท่ากันมาแล้ว ครั้งหน้าคงหนักหนาสาหัสกว่า ทั้งพุ่งเป้าไปที่ส.ว. 250 โดยตรง ผมก็แปลกใจ ในเมื่อแลนด์สไลด์แล้วทำไมไม่พุ่งเป้าไปที่ส.ส. หากรวมกันได้ 300 จริง ดึงส.ส.มาอีก 76 เสียงก็เป็นนายกได้แล้ว จะไปกดดันส.ว.ทำไม คนไหนอยากโหวตก็โหวตไป ส.ว.คนไหนไม่โหวตก็ช่าง ทั้งดึงทั้งดูดทั้งดัน เอาเฉพาะส.ส.ด้วยกันนี่แหละ บ้านเมืองก็สงบเรียบร้อยทั้งในสภาและนอกสภา ไม่ต้องไปหาเรื่องกับใครทั้งนั้น ถ้าจะหาเรื่องก็หาเรื่องกับส.ส.ด้วยกันเพราะมาจากการเลือกตั้งเหมือนกัน เป็นพวกประชาธิปไตยเหมือนกัน ไม่สนับสนุนพวกเดียวกัน มันน่าด่ากว่าพวกส.ว.เสียอีก

อีกเรื่องอยากจะบอกว่า แคนดิเดตนายกของเพื่อไทย ทั้งอุ๊งอิ๊งและเศรษฐา เวลานี้อาจไม่ใช่เวลาของทั้งสองคน เอาไว้โฆษณาประชาสัมพันธ์ เอาไว้สลับสับขาหลอกก็พอได้ แต่ถ้าจะเอาเป็นนายกฯตัวจริง อย่ามองกันในเฉพาะพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ต้องมองถึงเสียงทั้งหมดในสภาว่า เขาเอาด้วยหรือไม่ ต้องยอมรับกันว่า คุณทักษิณหรือพลเอกประยุทธ์เหมาะกับสถานการณ์นั้น เวลานั้นเท่านั้น แต่เวลานี้กับสถานการณ์นี้อาจไม่ใช่ เช่นเดียวกัน เวลานี้และสถานการณ์นี้อาจไม่ใช่ของอุ๊งอิ๊งและเศรษฐา เขายังไม่ถึงเวลา และทุกคนที่ประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯนั้นก็เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด แท้ที่จริงก็ใช่ว่าจะเป็นนายกฯทุกคน โดยเฉพาะอักษรย่อว่า อ. หรือ พ. หรือ ศ. ในช่วงที่ราหูและมฤตยูยังมีอิทธิพล ไม่เป็นมงคลกับดวงเมืองนัก ยังไปไม่ถึงดวงดาว และมีข่าวว่าเพื่อไทยจะเสนอแคนดิเดตฯนายกตัวจริงเสียงจริงคือคนที่ชื่อ ส. ตัวใหญ่ เห็นเขาว่าเข้าได้กับทุกคนรอบทิศ ทั้งซ้ายขวาหน้าหลังล่างบน ส่วนอุ๊งอิ๊งก็เป็นเวลาให้นมลูกอยู่กับคุณตาไปพลางก่อน หรือจะไปสะเดาะเคราะห์ที่วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชันบ้างก็ดีนะ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img