วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"พลังท้องถิ่นไท" เดินหน้าสู้เลือกตั้ง วอนกกต. สร้างวัฒนธรรม เลือกตั้งไม่ซื้อเสียง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พลังท้องถิ่นไท” เดินหน้าสู้เลือกตั้ง วอนกกต. สร้างวัฒนธรรม เลือกตั้งไม่ซื้อเสียง

“โกวิทย์” เผยมติ “พลังท้องถิ่นไท” เอกฉันท์เดินหน้าสู้เลือกตั้ง เตรียมประชุมใหญ กลาง ก.พ. ตั้งกก.สรรหาผู้สมัคร ส.ส. วอนกกต. สร้างวัฒนธรรม เลือกตั้งไม่ซื้อเสียง

วันที่ 5 ก.พ.2566 นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยว่าหลังจากที่ที่่ประชุมของกรรมการบริหารพรรคพลังท้องถิ่นไทมีมติเอกฉันท์ให้เดินหน้าทางการเมืองในนามพรรคพลังท้องถิ่นไทต่อ โดยไม่รวมกับพรรคการเมืองใด พรรคเตรียมประชุมเพื่อจัดการประชุมใหญ่ของพรรค ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อดำเนินการในกระบวนการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศ อาทิ การตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. อย่างไรก็ดีกติกาเลือกตั้งตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมืองฉบับล่าสุด นั้นไม่มีปัญหาในเรื่องกระบวนการ เพราะพรรคมีสาขาพรรค อยู่ 8 แห่ง และที่เหลือคือการตั้งตัวแทนพรรคคประจำจังหวัดในพื้นที่ที่ไม่มีสาขาพรรคและมีเขตที่จะส่งผู้สมัครส.ส.

นายโกวิทย์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการส่งผู้สมัคร ส.ส. ขณะนี้มีผู้ที่แสดงความจำนงจะลงสมัครในเขตของจังหวัด อาทิ แม่ฮ่องสอน, เชียงใหม่, ขอนแก่น, พัทลุง, สุราษฎร์ธานี และ นครศรีธรรมราช ส่วนกรณีส.ส.ของพรรคนั้น กรรมการบริหารพรรคเห็นว่าควรให้อิสระในการสังกัดต่อ หรือ ย้ายพรรค ทั้งนี้ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไท และ นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไท ยังคงสังกัดพรรค ส่วนหลังปิดสมัยประชุมหรือหลังยุบสภา จะย้ายสังกัดถือเป็นอิสระที่ทั้ง 2 คนจะตัดสินใจ

“กระบวนการที่พรรคต้องเตรียมการให้พร้อมกับการเลือกตั้งไม่มีปัยหาและผมไม่กังวล แต่สิ่งที่กังวลและอยากให้ กกต. เร่งดำเนินการ คือ การเลือกตั้งที่ใช้ระบบทุนเพื่อเอาชนะในการเลือกตั้ง ทำให้พรรคใหญ่ได้เปรียบ รวมถึงทำให้กลุ่มบ้านใหญ่ในจังหวัดต่างๆ ได้เปรียบกว่าพรรคเล็ก ดังนั้นกกต.ต้องเร่งสร้างวัฒนธรรม การเลือกตั้งไม่ซื้อเสียง”นายโกวิทย์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img