วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“วิรัช”เปิดว่าที่ผู้สมัครรุ่น 7 ชี้แลนด์สไลด์ไม่ใช่จุดเปลี่ยนตัดสินใจลงคะแนน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิรัช”เปิดว่าที่ผู้สมัครรุ่น 7 ชี้แลนด์สไลด์ไม่ใช่จุดเปลี่ยนตัดสินใจลงคะแนน

“วิรัช”เปิดคอร์สส่งพลังใจว่าที่ผู้สมัครรุ่น 7 ย้ำ “ป้อม 700”ประชาชนได้ประโยชน์ ชี้แลนด์สไลด์ไม่ใช่จุดเปลี่ยนตัดสินใจลงคะแนน พร้อมหนุนขึ้นค่าตอบแทนนายกอบต.ควบกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านเพื่อความเท่าเทียม

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ในวันนี้พรรคได้เปิดอบรมว่าที่ผู้สมัครรุ่น ที่ 7 โดยครั้งนี้ เน้นในเรื่องการสื่อสารและการลงพื้นที่พบปะประชาชน โดยเฉพาะการนำนโยบายหลักของพรรค เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน ในสิ่งที่พรรคต้องการช่วยเหลือ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตในทุกด้าน ซึ่งขณะนี้ ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พปชร.ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในเรื่องการเพิ่มเงินสวัสดิการประชารัฐเป็น 700 บาท หรือที่ใช้แคมเปญว่า “ป้อม 700” ซึ่งเป็นนโยบายที่พรรค ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และยังมีนโยบายด้านอื่นๆ เพื่อเสริมสร้างรายได้ สร้างอาชีพที่มั่นคง ให้กับประชาชนในทุกมิติ

พรรคพลังประชารัฐอบรมว่าที่ผู้สมัครรุ่น ที่ 7

นายวิรัช กล่าวต่อว่า พรรคยังได้แนะแนวทางเพื่อสร้างกำลังใจให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ถึงสถานการณ์การแข่งขันการเลือกตั้งที่จะมาถึง ในประเด็นต่างๆ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องแลนด์สไลด์ ที่ไม่อยากให้เกิดความกังวลใจในการลงพื้นที่ของผู้สมัคร เพราะการเกิดแลนด์สไลด์ ขึ้นอยู่กับเสียงประชาชน ไม่ได้เป็นข้อสรุปที่จะตัดสินใจให้กับประชาชน สำคัญที่สุดคือการทำนโยบายเข้าถึงประชาชน และได้ประโยชน์จริงหรือไม่ ซึ่งเรามั่นใจว่า พรรคมีนโยบายที่ดี และเป็นที่ยอมรับของประชาชนอย่างแน่นอน

“สิ่งที่สำคัญที่สุด คือการหาเสียงต้องระมัดระวังในเรื่องของข้อกฎหมาย เพื่อไม่ให้ผิดกติกาในการหาเสียง ขณะเดียวกันต้องมีความระมัดระวังใช้คำปราศรัย ที่อาจจะนำไปสู่ความขัดแย้งได้ และเป็นข้อฟ้องร้องตามมา อาจทำให้เกิดผลกระทบในแง่ของการตัดสิทธิ์ ซึ่งพรรคเราเน้นการก้าวข้ามความข้ดแย้ง ตามนโยบายของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ให้ความสำคัญ เพราะการบริหารบ้านเมือง ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไป

พรรคพลังประชารัฐอบรมว่าที่ผู้สมัครรุ่น ที่ 7


นายวิรัช ยังกล่าวถึงกรณีข่าวที่ระบุถึงกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินหน้าผลักดันค่าตอบแทนนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ว่า ตนเห็นด้วยกับแนวทางที่จะปรับขึ้นดังกล่าวแต่ควรจะพิจารณาปรับขึ้นไปพร้อมกับค่าตอบแทนของกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านเพื่อความเท่าเทียมและทั่วถึง

“ผมยืนยันว่าไม่ได้ไม่เห็นด้วยแต่ ควรจะขึ้นให้ให้เท่าเทียมกันเพราะกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เป็นคนที่อยู่ในหมู่บ้าน ดูแลประชาชนภายในหมู่บ้าน ภายในตำบล คนเหล่านี้เงินเดือนน้อย เงินเดือนผู้ใหญ่บ้าน 8,000 บาท กำนัน 10,000 บาท ดังนั้นหากจะขึ้นอบต.ก็ควรจะให้เกิดความเท่าเทียมกัน เพราะเวลามีงานราชการ ทางราชการขอความร่วมมือก็บอกกำนันและผู้ใหญ่บ้าน ให้ไปบอกประชาชนให้มาร่วมงาน และเป็นคนออกค่าใช้จ่ายในการดูแลประชาชนที่ร่วมงานทั้งสิ้น ”นายวิรัชกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img