วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกHighlight"ลุงตู่"อารมณ์ดีเปิดงานกองทุนหมู่บ้าน ไม่ตกเทรนด์ โพสต์ท่าถ่ายรูปใหม่ 'Y2K'
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ลุงตู่”อารมณ์ดีเปิดงานกองทุนหมู่บ้าน ไม่ตกเทรนด์ โพสต์ท่าถ่ายรูปใหม่ ‘Y2K’


นายกฯ อารมณ์ดีทั้งวัน เปิดงานกองทุนหมู่บ้านฯ ปลุกคนไทยมีสายเลือดเดียวกัน-เลือดคนไทยไม่ยอมแพ้ใครอยู่แล้ว ไม่ตกเทรนด์ โพสต์ท่าถ่ายรูปใหม่ ‘Y2K’


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ก.พ. ที่ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง” โดยมีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายอนุชา นาคาศัย นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมงานด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่ง ชี้แจงสิ่งที่รัฐบาลพยายามทำคือให้ทุกคนได้กลับบ้าน กลับภูมิลำเนาเดิมของตัวเอง กลับไปเป็นเกษตรกร เป็นสมาร์ทฟาร์มเมอร์ ตนอยากเห็นภาพนี้ พยายามมาหลายปีแล้ว ซึ่งทุกคนต้องร่วมกันเพื่อที่ทุกคนจะได้กลับบ้านไปยังภูมิลำเนาของตัวเอง มีรายได้ ท้องถิ่นจะได้มีงบประมาณในการบริหารงานกองทุนหมู่บ้านฯ ตั้งมาเกือบ 30 ปี ซึ่งแน่นอนย่อมมีปัญหาบ้าง แต่ทุกอย่างปัญหามีไว้แก้อุปสรรคมีไว้เพื่อการต่อสู้ เราต้องไม่ท้อแท้ เราต้องทำให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ โดยพื้นฐานของความสุจริตใจ ตอนนี้พยายามที่จะปรับให้ทุกคนได้เข้าถึง สิ่งสำคัญที่สุดคือปัญหาหนี้สินครัวเรือน รัฐบาลมีโครงการช่วยเหลือเกี่ยวกับหนี้สิน เพื่อที่ทุกคนจะได้ไม่เดือดร้อนมากนัก เมื่อเป็นหนี้ต้องชำระ แต่จะทำอย่างไรให้ได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด

“ไม่มีใครทำความสำเร็จได้เพียงคนเดียว ผมคนเดียวก็ทำไม่ได้ ทุกคนต้องร่วมมือรวมกลุ่มกันและช่วยกันทำในสิ่งที่ดีงาม ซึ่งจะส่งผลถึงทุกคน ไม่ใช่ส่งผลแค่ผมคนเดียว เราต้องเดินหน้าไปด้วยกัน จับมือกันเดินโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องทำให้ได้ คือทำให้ระดับฐานรากโตขึ้นในทุกมิติ เพื่อพัฒนาประเทศให้มีความเจริญมั่นคง สิ่งสำคัญคือความรัก ความสามัคคี ความปรองดอง เราอย่าทำให้มีปัญหาระหว่างกัน ประชาชนกับประชาชนต้องรักกันอยู่บนพื้นฐานของความผูกพันของความรัก ความสามัคคี สายเลือดเดียวกัน เลือดคนไทยที่ไม่เคยยอมแพ้ใครอยู่แล้วเราต้องต่อสู้กันต่อไป เพื่อประเทศชาติอันเป็นที่รักของเรา เพื่อความสุขและประโยชน์ของคนไทยทุกคน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้นนายกฯ ได้เดินเยี่ยมชมบูธภายในงาน โดยมีประชาชนและผู้ร่วมงานตะโกนบอก “นายกสู้ๆ” ทั้งนี้ นายกฯ ได้ร่วมชิมขนมในแต่ละบูธ พร้อมชมว่า “อร่อยเกือบทุกร้าน” และพูดคุยกับชาวบ้านภายในงานอย่างอารมณ์ดี โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า ในวันเดียวกันนี้นายกฯ อารมณ์ดีตั้งแต่เช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯ เดินชมบูธ ได้มีประชาชน ขอถ่ายรูปด้วย โดยนายกฯ ได้โพสต์ท่า Y2K ซึ่งเป็นท่าที่กำลังนิยมในหมู่วัยรุ่นยุค 2000 จากนั้นเมื่อนายกฯ เดินทางถึงบูธโคล้านครอบครัว โดยนายกฯ ได้เข้าไปลูบหัว และเขกหัววัวด้วยความเอ็นดู

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นงานก่อนเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายกฯ ว่า “เมื่อกี้แสดงท่าอะไร” โดยนายกฯ ได้หันไปสอบถามทีมงาน ทีมงานกล่าวว่า “ท่า Y2K” จากนั้นนายกฯ ได้หันมาทำท่าดังกล่าวพร้อมกับยิ้มให้สื่อมวลชนดู ก่อนเดินออกไปขึ้นรถก็ทำท่าดังกล่าวอีกครั้ง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img