วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“รทสช.”ตีท้ายครัว“ชทพ.” ยกหูหาญาติสนิทส.ส.สุพรรณจีบลงแข่ง ไม่เกรงใจเจ้าของพื้นที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รทสช.”ตีท้ายครัว“ชทพ.” ยกหูหาญาติสนิทส.ส.สุพรรณจีบลงแข่ง ไม่เกรงใจเจ้าของพื้นที่

สุพรรณเดือดแน่ ! รทสช. ตีท้ายครัว ดอดยกหูญาติสนิท ส.ส. จีบให้ลงแข่งกับชทพ.”วราวุธ-ประภัตร” ลาราชการพรุ่งนี้ เปิดปราศรัยบางปลาม้า ส่งสัญญาณเหมายก จว.

วันที่ 12 ก.พ.2566 รายงานข่าวจากพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) แจ้งว่า ขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กำลังเร่งหาตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ลงจ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นการเปิดหน้าชนกับพรรค ชทพ.โดยตรง เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีแกนนำระดับผู้บริหารพรรค รทสช. ได้โทรศัพท์ไปยังน้องชาย ส.ส.ใน จ.สุพรรณบุรีคนหนึ่ง เพื่อชักชวนให้มาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในเขต 1 จ.สุพรรณบุรี ในนามพรรค รทสช. เพื่อแข่งกับนายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.เขต 1สุพรรณบุรี ของพรรค ชทพ. ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับแกนนำพรรค ชทพ.อย่างมาก เนื่องจากมองว่า จ.สุพรรณบุรี เป็นพื้นที่หัวใจสำคัญของ ชทพ. ที่คาดหวังจะกวาดยกจังหวัด 5 เขตเลือกตั้ง ซึ่งการส่งผู้สมัคร ส.ส.มาแข่งขันเป็นเรื่องเข้าใจได้ตามระบอบประชาธิปไตย แต่กลับใช้วิธีดึงญาติใกล้ชิดของส.ส.ของพรรค ชทพ. มาลงแข่ง ในทางการเมืองถือว่าเสียมารยาทและเป็นการทำลายมิตรทางการเมือง ทั้งที่พรรค ชทพ.ให้เกียรติพรรคอื่นมาตลอด รวมถึงตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พรรค รทสช.

อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 13 ก.พ. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค และ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ได้ลาราชการ เพื่อเปิดเวทีปราศรัย ที่ที่ทำการสหกรณ์การเกษตร อ.บางปลาม้า ในเวลา 09.30 น. เพื่อต้องการสัญญาณให้เห็นว่าไม่ได้เกรงกลัวพรรคใดในสนามเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ และพร้อมจะกวาด ส.ส.ยกจังหวัดเหมือนเดิม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img