วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“สมศักดิ์”รับ2ส.ส.สุโขทัยส่อย้ายพรรค โอด“ธรรมนัส”กลับรังเก่าทำเด็กในสังกัดถูกเบียดลงส.ส.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์”รับ2ส.ส.สุโขทัยส่อย้ายพรรค โอด“ธรรมนัส”กลับรังเก่าทำเด็กในสังกัดถูกเบียดลงส.ส.

สมศักดิ์’สยบข่าวแยกวง ‘สุริยะ’ยัน ยังอยู่ พปชร. รับ 2ส.ส.สุโขทัย ส่อย้ายโอด ‘ผู้กอง’ กลับบ้านเก่า ทำเด็กในสังกัดถูกเบียดลงส.ส. 

เมื่อเวลา 09.05 น. วันที่ 14 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการย้ายกลับพรรคเพื่อไทย แม้นาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. จะยืนยันว่าทั้งคู่ยังอยู่กับพรรค พปชร. ว่า ตนกับนายสุริยะทำการเมืองด้วยกันมาเกือบ 30 ปี เรามีแนวทาง วิธีคิดต่างๆ เหมือนกัน นายสุริยะประกาศแล้ว ประกาศอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น ส่วนที่สื่ออยากรู้ คือเรื่องทีมงานในจังหวัดสุโขทัย จะย้ายไปพรรคอื่นหรือไม่นั้น ตนขอบอกว่าไม่เคยห่วงห้ามใครทั้งสิ้น ก่อนหน้านี้ทีมงานในกลุ่มสามมิตรก็ย้ายไปพรรคอื่น และพาพวกไปด้วย 7-8 คน  โทรศัพท์ไปเป็นเรื่องของคนที่จะต้องเติบโต เพื่อหาแนวทางเดินต่อไป ประกอบกับเรามีเรื่องเส้นเวลา คือเมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ถ้าเราอยากเป็น ส.ส. ก็จำเป็นต้องสังกัดพรรคตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด เขาทนไม่ไหวเลยต้องหาที่อยู่ใหม่ ในกรณีที่มีพื้นที่เลือกตั้งยาก เราก็ต้องปล่อย ซึ่งเราก็ต้องหาคนใหม่มาเสริม คิดว่าสามารถหาได้ ไม่มีปัญหาเพราะ เวลายังมีอยู่

เมื่อถามว่า ยืนยันกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ว่าจะไม่ย้ายแล้ว ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า นายสุริยะได้คุยกับพล.อ.ประวิตรทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว แต่เราจะพัฒนากลุ่มที่อยู่ด้วยกันไม่เป็นหัวหน้ากลุ่มรองๆ ให้มีสิทธิ์มีเสียงที่จะเสนอตัวขึ้นมาเป็นผู้บริหารในวันข้างหน้า

“ผมยืนยันว่า ตัวผมและนายสุริยะไปด้วยกัน ทิศทางเดียวกัน นายสุริยะพูดอย่างงั้น ” นายสมศักดิ์ กล่าว 

เมื่อถามต่อว่า ส.ส.สุโขทัย พรรค พปชร. 2 คน จะย้ายไปพรรค พท.หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตอนแรกก็บอกอยู่ด้วยกัน แต่เมื่อถึงวันที่ 7 ก.พ.ก็หายไป ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร

เมื่อถามอีกว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรค พปชร. กลับเข้ามาแล้ว จะมีบทบาทรับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือจะกระทบกับนายสมศักดิ์หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ก็ไม่รู้ อันนี้เห็นรายชื่อของผมก็หายไป แต่ตัวผมกับร.อ.ธรรมนัส  ก็ไม่มีปัญหาอะไรกัน เพราะการทำงานของผมไม่เลือกที่รักมักที่ชัง หรือไม่ชอบใครหรืออย่างไร เพราะงานต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา แนวนโยบายของพรรคเป็นอย่างไรก็ต้องเดินไปตามนั้น เราต้องทำตัวเหมือนน้ำที่อยู่ในแก้วนํ้าแข็ง ที่สามารถเชื่อมประสานให้เป็นเนื้อเดียวและทำงานร่วมกันได้ ซึ่งผมก็ทำงานได้ ไม่มีปัญหา”

เมื่อถามว่า ที่เปรียบเป็นเหมือนน้ำในแก้ว แสดงว่าหลังเลือกตั้ง กลุ่มสามิตรจะกลับมารวมกันใหม่ ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า “ยังอีกไกล”

เมื่อถามถึงบทบาทของนายสมศักดิ์ ในพรรค พปชร. จะมีหน้าที่อะไรบ้างและจะอยู่ในผู้สมัครบัญชีรายชื่อลำดับที่เท่าไหร่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จะอยู่บัญชีรายชื่อลำดับที่เท่าไหร่ ยังไม่ถึงเวลา ขณะนี้ขอทำงานในหน้าที่รัฐมนตรีต่อไป ทำหน้าที่ทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ เราอยากเป็น ส.ส.ต่อ ก็ต้องมีที่ยืนเป็นมั่นเป็นเหมาะ

เมื่อถามอีกว่า สามมิตรที่ย้ายออกไป พปชร. จะส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงแข่งหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องส่งเต็มที่ เชื่อว่าตนสร้างได้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img