วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWSเตือนส.ว.ตั้งสติไม่โหวต“อุ๊งอิ๊ง”นั่งนายกฯ “เต้น”ฉะไม่ใช่เวลาเอาหน้า“คนแต่งตั้ง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เตือนส.ว.ตั้งสติไม่โหวต“อุ๊งอิ๊ง”นั่งนายกฯ “เต้น”ฉะไม่ใช่เวลาเอาหน้า“คนแต่งตั้ง”

“ณัฐวุฒิ’ เตือน ส.ว.ตั้งสติใช้วิจารณญาณให้ดี หลังไม่โหวต ‘อิ๊งค์’ เป็นนายกฯ ชี้ไม่ใช่เวลาเอาหน้ากับผู้มีอำนาจแต่งตั้ง อ้างสิทธิที่ไม่พึงมีมาแต่ต้นมาสร้างแรงเสียดทานนำไปสู่ความขัดแย้งทางการเมือง

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ว. มีการท้าทายพรรคถ้าได้รับเลือกตั้งแลนด์สไลด์เกินครึ่ง จะไม่โหวตน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ขอให้พี่น้องประชาชนได้พิจารณา ซึ่งเรื่องนี้กรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค พท. ยังไม่เสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯอย่างเป็นทางการ แม้เป็นที่ทราบโดยนัยว่าอาจมีชื่อน.ส.แพทองธารอยู่ด้วย หากพรรค พท. เสนอชื่อใคร ย่อมต้องผ่านเงื่อนไข 3 ข้อ คือ คุณสมบัติถูกต้องตามกฎหมาย มีความรู้ความสามารถที่ทุกคนและกรรมการบริหารพรรคยอมรับ รวมถึงต้องได้รับฉันทานุมัติจากประชาชน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า หากผ่านเงื่อนไขนี้ ขอให้ ส.ว.ที่ออกมาแสดงความคิดเห็น ตั้งสติ ใช้วิจารญาณดีๆ นี่ไม่ใช่เวลาเอาหน้ากับผู้มีอำนาจแต่งตั้งท่านมา ไม่ใช่เวลาอ้างสิทธิที่ท่านไม่พึงมีแต่ต้นคือการโหวตนายกรัฐมนตรี มาสร้างแรงเสียดทานนำไปสู่ความขัดแย้งทางการเมือง ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามครรลอง ยอมรับฉันทามติจากประชาชน การเลือกตั้งจะนำไปสู่ทางที่ดีกว่าได้แน่นอน เราจะรอพิสูจน์เมื่อถึงเวลานั้นที่ประชาชนคือเจ้าของประชาธิปไตยอย่างแท้จริง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img