วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWSเสียงเชียร์“เพื่อไทย”กระหึ่มกาฬสินธุ์! “สุทิน” ขอเลือกให้ชนะเสียงส.ว. 251 เสียง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เสียงเชียร์“เพื่อไทย”กระหึ่มกาฬสินธุ์! “สุทิน” ขอเลือกให้ชนะเสียงส.ว. 251 เสียง

เชียร์ “เพื่อไทย” กระหึ่มกาฬสินธุ์! “แพทองธาร” ลั่นอาสาขอปลดหนี้สิน-ปราบยาเสพติด ด้วยแนวคิด “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” “สุทิน” อ้อนเลือกให้ชนะเสียง ส.ว. 251 เสียง

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.66 ที่ว่าการอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัย “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” นำโดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยครอบครัวเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย ส.ส.กาฬสินธุ์ ได้แก่ นางบุญรื่น ศรีธเรศ นายคมเดช ไชยศิวามงคล และผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กาฬสินธุ์ ประกอบด้วย นายวิรัช พิมพะนิตย์ นายพลากร พิมพะนิตย์ นางยรรยงค์รัตน์ ไชยศิวามงคล นายพีระเพชร ศิริกุล นายทินพล ศรีธเรศ นายประเสริฐ บุญเรือง โดยมีพี่น้องประชาชนเข้าร่วมฟังการปราศรัยอย่างเนื่องแน่นกว่า 25,000 คน 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ประชาชนมีความทุกข์จากการบริหารของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทุกข์ที่ 1 ข้าวของราคาแพง ทุกข์ที่ 2 คือหนี้สิน ที่ประช่าชนมีหนี้เฉลี่ยคนละ 500,000 บาท ทุกข์ที่ 3 คือยาเสพติดระบาด ยุคนี้ทุกอย่างแพงหมดยกเว้นยาบ้า 5 เม็ดร้อย รวมทั้งการแก้ไขอาชญากรรมทางไซเบอร์ ด้วยนโยบาย 1 ตำบล 1 คนคอมพิวเตอร์ เพื่อดูแลระบบให้ความรู้พี่น้องประชาชนไม่ให้เป็นเหยื่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ ซื้อของตกปกแน่นอน 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า การเดินทางมาที่จังหวัดกาฬสินธุ์ของพรรคเพื่อไทย เพื่อมาอธิบายนโยบายในการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องชาวกาฬสินธุ์ และรู้สึกคิดถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเคยมาที่กาฬสินธุ์ มาร่วมงานผ้าไทยนานาชาติ ซึ่งตนเห็นผ้าภูไทที่คัดเลือกมาสวยงามเป็นอย่างมาก ซึ่งนายกฯยิ่งลักษณ์เคยใส่ผ้าภูไทยและสวยมากๆ ทั้งนี้พี่น้องกาฬสินธุ์มีปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน มีปัญหาหนี้สิน ทั้งการพิสูจน์สิทธิที่เป็นธรรม การจัดหาที่ดินทำกิน การแก้กฏหมายเพื่อให้ประชาชนเกิดความเท่าเทียม มีที่ดินของรัฐไม่ได้ใช้ประโยชน์ ซึ่งจะทำการจัดสรรให้ได้ใช้ประโยชน์ รวมถึงการปรับฐานเงินเดือน และอัดฉีดงบประมานเข้าระบบ เป็นการแก้ปัญหาในระยะยาว นโยบายเพื่อแก้ปัญหาให้ชาวอีสานหายจน แต่เกิดรัฐประหาร และมีปัญหาโควิดการจัดการของรัฐบาลไม่ดี ทำให้ประชาชนเป็นหนี้มาถึงทุกวันนี้ ยืนยันนโยบายค่าแรง 600 บาท ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลครบ 4 ปี ค่าแรงได้ 600 บาทแน่นอน และสินค้าการเกษตรต้องราคาขึ้นยกแผงด้วยการเปิดตลาดให้ขายได้ทั่วโลก

นายสุทิน กล่าวว่า มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.251 คนขึ้นไป เพราะในการเลือกตั้งปี 2548 ไทยรักไทยได้ 377 ที่นั่งมาแล้ว ครั้งนี้เพื่อไทยต้องการ 251 ที่นั่ง และคาดว่าพรรคเพื่อไทย จะได้ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรแน่นอน เมื่อถึงเวลาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี พรรคการเมืองต่างๆ จะเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี รวมถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งมี ส.ว.250 เสียง เตรียมยกมือโหวตให้ แต่หากประธานสภาเป็นเพื่อไทย แม้ ส.ว.ช่วยเลือก แต่ส.ว.ตามมายกมือช่วยในสภาผู้แทนราษฎรไม่ได้ การเสนอกฎหมายงบประมาณต่อสภาผู้แทนราษฎร และการอภิปรายไม่ไว้วางใจคณะรัฐมนตรี  พรรคเพื่อไทยจะไม่ยกมือสนับสนุนแน่นอน ทั้งนี้ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา เพื่อไทยประสบปัญหากว้างขวางคอ ได้แก่ 

“ก้างขวางคอที่ 1 คือ พรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่ฟังเสียงประชาชน ทั้งพรรคภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ ชาติไทยพัฒนา พลังประชารัฐ อยากให้ประชาชนจดจำไว้ ก้างขวางคอที่ 2 คือ ส.ว. โดย ส.ว.บางคน ออกมาพูดว่าไม่เอานางสาวแพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี และแม้เพื่อไทยได้ ส.ส.จำนวนมาก ก็จะไม่โหวตให้  แต่หากเพื่อไทยชได้ ส.ส. 251 เสียงขึ้นไป  รับรองว่าพลเอกประยุทธ์ลำบากแน่นอน เพื่อไทยต้องการนำเสนอนายกรัฐมนตรี ด้วยมือของพี่น้องประชาชนที่นั่งตรงนี้ และมือของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ขอพี่น้องชาวกาฬสินธุ์เลือกว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของเพื่อไทยให้ครบทั้ง 6 เขต” นายสุทิน กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะหมอบราบคาบแก้วแล้วเพื่อจะแพ้เลือกตั้ง จนทำให้ ส.ว. 250 คน ออกมาขู่ว่าจะไม่เลือก แต่จะทำได้อย่างไร เพราะเพื่อไทยชนะแลนด์สไลด์ แม้จะได้เป็นรัฐบาล “ประยุทธ์” ก็เป็นได้เพียงรัฐบาลเสียงข้างน้อย และทันทีพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเราจะปราบยาเสพติดทันที  

ผู้สูื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการปราศรัย การเปิดตัวที่ชัดเจนของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ ทั้ง 6 เขต มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามารับฟังจำนวนมากอย่างหนาแน่นเต็มพื้นที่ด้วยหัวใจเดียวกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img