วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกHighlight“ธนกร”ขอบคุณ“ชินวรณ์”ที่เตือน มั่นใจ“บิ๊กตู่” คิดดีทำดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะคุ้มครอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนกร”ขอบคุณ“ชินวรณ์”ที่เตือน มั่นใจ“บิ๊กตู่” คิดดีทำดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะคุ้มครอง

“ธนกร” ขอบคุณ “ชินวรณ์” เตือน “บิ๊กตู่” ขอพรสิ่งศักดิ์ มั่นใจความดี คิดดีจะคุ้มครองนายกฯ ยันสัมพันธ์ “กลุ่มสามมิตร” ยังปึ้กไม่เปลี่ยนแปลง โวโพลรทสช.ดีขึ้นต่อเนื่องติดอันดับหนึ่งสองตลอด

วันที่ 21 ก.พ. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาระบุว่า ระวังของจะเข้าตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม หากทำพิธีไม่ดี เนื่องจากเดินทางไปขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายที่ในจ.นครศรีธรรมราช ว่า ตนคิดว่านายกฯเป็นคนดี จึงมั่นใจว่าความดีจะคุ้มครอง นายกฯเป็นคนที่คิดดีทําดีกับประเทศมาโดยตลอด และยึดมั่นในพระพุทธศาสนา ดังนั้นการที่นายชินวรณ์เตือนก็ต้องขอบคุณ เมื่อวานที่นายกฯไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็ไม่มีอะไร ถือเป็นการทำตามประเพณีปฏิบัติ จึงคิดว่าคงไม่มีอะไร เพราะนายชินวรณ์พูดเองว่า นายกฯคิดดีทำดีอยู่แล้ว ก็คงไม่มีอะไร และคณะที่ไปก็ล้วนเป็นคนดี คิดแต่เรื่องทำความดีเพื่อประชาชน และประเทศชาติ ดังนั้นเชื่อว่าความดีจะคุ้มครองทุกคน

เมื่อถามว่า การที่นายชินวรณ์ออกมาพูดเช่นนี้ เป็นการเชื่อมโยงกับการเมืองหรือไม่ นายธนกรกล่าวว่า ตนไม่ได้มองอย่างนั้น เพราะนายชินวรณ์เป็นผู้ใหญ่ที่พวกตนให้ความเคารพ ทำหน้าที่วิปรัฐบาลในสภาได้ดี จึงคิดว่าคงไม่ได้มีเจตนาอะไร คงเป็นเจตนาดีมากกว่า 

เมื่อถามถึงแนวทางของกลุ่มสามมิตร ว่าจะอยู่ร่วมพรรคเดียวกันหรือไม่ นายธนกรกล่าวว่า ตอนนี้นายอนุชา นาคาศัยรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แล้ว ซึ่งช่วงเวลายุบสภาน่าจะประมาณเดือนมี.ค. นายกฯพูดเสมอว่ารัฐบาลยังต้องรักษาการอยู่ ยังทำงานแบบนี้อยู่เหมือนเดิม ส่วนเรื่องการเลือกตั้งก็แบ่งเวลาให้ชัดเจน ปฏิบัติตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ไม่น่าจะมีอะไร 

เมื่อถามว่า ตอนนี้ในกลุ่มสามมิตร ยังมีการพูดคุยกันอยู่ใช่หรือไม่ นายธนกรกล่าวว่า ก็คุยกันอยู่ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่สําหรับคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ก็อยู่ที่แต่ละคนว่าจะตัดสินใจอย่างไร 

“ยืนยันว่ากลุ่มสามมิตรความสัมพันธ์ยังเหมือนเดิม แต่ในทางการเมืองก็แล้วแต่ว่าใครจะเดินไปทางไหน อย่างไรก็ตาม โพลต่างๆที่ออกมาตอนนี้ใกล้เคียงกันหมด สำหรับตัวนายกฯก็อยู่ในอันดับที่ 1 และ 2 มาโดยตลอด จึงคิดว่าพรรครทสช.คะแนนดีขึ้น ซึ่งวันที่ 25 ก.พ.นี้จะไปจัดเวทีปราศรัยที่จ.นครราชสีมา และจะมีการเปิดนโยบายส่วนหนึ่งในวันนั้น”นายธนกร กล่าว
 
เมื่อถามว่า มีการจัดวาง ส.ส.ครบหรือยัง นายธนกรกล่าวว่า เกือบครบแล้ว อาจมีพื้นที่ทับซ้อนบ้าง แต่ไม่มีปัญหาเพราะสุดท้ายก็จะใช้โพลของพรรค ซึ่งตอนนี้ใกล้เสร็จแล้ว

เมื่อถามว่า ตอนนี้หลายพรรคจับมือกันเพื่อโดดเดี่ยวพรรค รทสช. นายธนกรกล่าวว่า ไม่น่ามีประเด็นดังกล่าวเพราะการเมืองก็เดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ เพราะการเลือกตั้งเสร็จก็เป็นมิตรกันทั้งนั้น เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลเก่า ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกันอยู่ จึงไม่น่ามีปัญหาอะไร และพรรค รทสช.ตั้งเป้าไว้แล้วว่า จะได้จำนวน ส.ส.เท่าใด ดังนั้นด้วยองค์ประกอบหลายอย่าง จะทำให้พรรค รทสช.ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนอีกรอบหนึ่ง ทำให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img