วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“เพื่อไทย”หนุนเปิดประชุมสมัยวิสามัญ สะสางก.ม.สำคัญที่ค้างอยู่หลายฉบับ!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เพื่อไทย”หนุนเปิดประชุมสมัยวิสามัญ สะสางก.ม.สำคัญที่ค้างอยู่หลายฉบับ!!

“เพื่อไทย” จี้รัฐเร่งพิจารณาร่างพ.ร.บ.เช็ค ช่วยปชช.ที่เดือดร้อนจากคดีอาญา พร้อมร่วมประชุมหากเปิดสมัยวิสามัญถก ก.ม.สำคัญที่ค้างอยู่หลายฉบับ

วันที่ 22 ก.พ.2566 เวลา 11.55 น. ที่รัฐสภา พรรคเพื่อไทย นำโดย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรค นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ และรองหัวหน้าพรรค น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย และนายกฤษดา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.หนองคาย รับหนังสือจาก น.ส.สมหญิง รัตนุ่มน้อย เรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎร เร่งรัดพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ยกเลิกพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534 เพื่อให้มูลความผิดของผู้ที่ไม่มีเจตนาทุจริตในการสั่งจ่ายเช็ค มีโทษเพียงทางแพ่ง แต่ไม่มีโทษอาญาที่ต้องถูกปรับ และจำคุกอีกต่อไป

ด้าย นายจุลพันธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้ประสานงานกับผู้ได้รับผลกระทบมาสักระยะแล้ว โดยประชาชนที่เดือดร้อนได้เรียกร้องผ่าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้ช่วยเร่งรัดกระบวนการทางกฎหมายที่ค้างในสภาฯ ซึ่งนพ.ชลน่าน ได้นำเรื่องปรึกษาประธานสภาฯ เพื่อหาวิธีการเลื่อนระเบียบวาระขึ้นมาพิจารณา เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องเดือดร้อนของประชาชน อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้ (23 ก.พ.) เป็นวันสุดท้ายของการประชุมสภาฯในสมัยประชุมนี้ ตนจึงหวังว่าจะมีการเปิดประชุมสภาฯสมัยวิสามัญ หากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นว่ากฎหมายที่ค้างอยู่หลายฉบับเป็นสิ่งสำคัญ พวกเราส.ส.พรรคเพื่อไทยยินดี และพร้อมทำงาน ซึ่งหากพิจารณาวาระแรกได้ เมื่อรัฐบาลหน้าเข้ามาค่อยว่ากันต่อ พรรคเพื่อไทยยืนยันว่า ร่างกฎหมายฉบับนี้ ถ้าเลือกตั้งเสร็จแล้ว พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะยืนยันกฎหมายฉบับนี้ เพื่อแก้ไขให้ประชนชนที่ได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่า 5 ล้านราย

“ภายใต้การบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ทำให้จำนวนผู้เดือดร้อนจาก พ.ร.บ.เช็ค เพิ่มขึ้นมาก จากภาวะเศรษฐกิจ และปัญหาต่างๆ แม้คดีเช็คจะเป็นคดีแพ่ง แต่สุดท้ายก็เป็นคดีอาญาด้วย สร้างความเดือดร้อนให้ครอบครัว ถ้าปรับให้เป็นคดีแพ่งอย่างเดียว เชื่อว่า จะแก้ปัญหาให้ประชาชนลุกขึ้นยืนได้อีกครั้ง”นายจุลพันธ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img