วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“พปชร.”เปิดนโยบายดูแลสตรีตั้งครรภ์ มั่นใจ“บิ๊กป้อม”นายกฯคนที่30แน่นอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พปชร.”เปิดนโยบายดูแลสตรีตั้งครรภ์ มั่นใจ“บิ๊กป้อม”นายกฯคนที่30แน่นอน

พปชร. เปิดนโยบายดูแลสตรีตั้งครรภ์ พร้อมอุดหนุนค่าเลี้ยงดูบุตรอีกเดือนละ 3,000 จนถึง 6 ขวบ “ไพบูลย์” มั่นใจ’บิ๊กป้อม’เป็นนายกฯคนที่ 30 แน่นอน

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.66 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายวิรัช รัตนเศรษฐ และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคพลังประชารัฐ จำนวน 15 คน

โดยนายวิรัช กล่าวว่า การเปิดตัววันนี้ 15 ท่านหลายคนสงสัยทำไมเปิดบ่อยเปิดไล่ๆกัน ซึ่งส่วนไหนขาดเป็นสิ่งที่เราต้องเติมเต็มในหลายจังหวัด อย่างไรก็ตามอยากให้ผู้สมัครที่มายืนอยู่วันนี้เอานโยบายไม่ว่าจะเป็นบัตรสวัสดิการ 700 บาทหรือเรียกสั้นๆว่า ป้อม 700 บาท หรือนโยบายอื่นๆ ที่เปิดไปก่อนหน้านี้ รวมทั้งนโยบายที่กำลังจะไหลตามออกมาอีกหลายนโยบาย อยากให้บรรดาผู้สมัครสานฝันให้กับพี่น้องโดยเป็นตัวเชื่อมประชาชนกับพรรคพลังประชารัฐและรัฐบาล ซึ่งนำโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฟบ ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

ด้านนายไพบูลย์ กล่าวว่า เรามีความมั่นใจว่า ว่าที่ส.ส.ของพรรคทุกคนมีคุณสมบัติมีความสามารถให้ประชาชนได้เลือกมาเป็นส.ส. ซึ่งทั้ง 15 คนที่เปิดตัวในวันนี้มาจาก 10 จังหวัดเป็นตัวแทนของ 4 ภาคในจังหวัดต่างๆ ที่จะเป็นขุนศึกเป็นกำลังสำคัญของพรรคพลังประชารัฐในการเข้าสู่การเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะเกิดขึ้น ตนเชื่อว่าด้วยนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ด้วยความคิดหลักการอุดมการณ์ของพล.อ.ประวิตร ที่ให้ไว้คือการก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่ ซึ่งเป็นหลักคิดที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้ผู้สมัครมีโอกาสเป็นส.ส

“จากการสำรวจความคิดเห็นทั้งหลาย รวมทั้งการวิเคราะห์ทางการเมืองและสื่อมวลชน พรรคพลังประชารัฐจะเป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน และที่สำคัญพรรคพลังประชารัฐจะได้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคือพล.อ.ประวิตร หรือลุงป้อม เป็นนายกรัฐมนตรีท่านที่ 30 อย่างแน่นอนเรามั่นใจขอปรบมือให้กับนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 อีกครั้ง”นายไพบูลย์ กล่าว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ขณะที่นายสันติ กล่าวว่า วันนี้ตนขอเสนออีกนโยบายที่ผ่านคณะกรรมการไปแล้วเมื่อวานนี้(21 ก.พ.) คือเรื่องการดูแลสตรีหรือดูแลผู้หญิงของเราทั้งประเทศ ทุกคนคงทราบอยู่แล้วว่าสตรีของประเทศไทยเรามีถึง 34 ล้านคน มากกว่าผู้ชายด้วยซ้ำ ดังนั้นทางพรรคพลังประชารัฐ จึงมีนโยบายดูแลสตรีเป็นพิเศษ สตรีเป็นเพศแม่ของเราเวลามีบุตรก็จะเป็นห่วงว่าจะทำอย่างไรจะมีศักยภาพในการเลี้ยงบุตรได้ดี เราจึงได้คลอดนโยบายออกมาในการดูแลสตรีในขณะตั้งครรภ์ โดยเมื่อตั้งครรภ์เดือนที่ 5-9 ก่อนคลอดบุตรออกมาเราก็จะสนับสนุนให้ความช่วยเหลือเดือนละ 10,000 บาทเป็นเวลา 5 เดือน และหลังจากที่คลอดบุตรออกมาแล้ว ก็จะให้ความช่วยเหลือในการเลี้ยงบุตรอีกเดือนละ 3,000 เป็นเวลา 6 ปี

นายสันติ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้เพื่อเป็นการทำให้ประชาชนครอบครัวและสตรี ให้มีความมั่นใจมีความสบายใจว่าพรรคพลังประชารัฐมีความตั้งใจที่จะดูแลสตรีให้มีขวัญและกำลังใจในการช่วยกันเพิ่มประชากร เพราะขณะนี้การเกิดของประชากรไทยต่ำกว่าเป้าหมาย มีอัตราการเกิดเพียง 5แสนกว่าคน จากมาตรฐาน 8 แสนคนเศษ จึงอาจก่อให้เกิดปัญหาขาดแคลนแรงงานในอนาคต

ทั้งนี้ภายหลังจากการแถลงข่าว นายวิรัช ได้ทำการแสดงเต้นประกอบนโยบายผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นท่าที่พรรคพลังประชารัฐ จะใช้ในการหาเสียง ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปโดยในบรรยากาศช่วงท้ายเป็นไปด้วยความคึกคักและบอกว่าจะซ้อมให้พล.อ.ประวิตร ด้วย เพื่อใช้ในระหว่างการหาเสียง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img