วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"อุบลศักดิ์"จี้ "นายกฯ"ต้องยุบสภาวันนี้ดักคอยุบวันเกิด21 มี.ค.ไม่ใช่วิสัยผู้นำปท.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุบลศักดิ์”จี้ “นายกฯ”ต้องยุบสภาวันนี้ดักคอยุบวันเกิด21 มี.ค.ไม่ใช่วิสัยผู้นำปท.

“อุบลศักดิ์” คาใจตอก “ครูแก้ว” ทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง-ไม่สมศักดิ์ศรี จี้ “นายกฯ”ต้องยุบสภาวันนี้ถึงจะสง่างาม ดักคอยุบวันเกิด 21 มี.ค.ไม่ใช่วิสัยผู้นำประเทศ ไล่ไปพบ “หมอโรคจิต” ด่วน

วันที่ 23 ก.พ.2566 ที่รัฐสภา นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ…. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วานนี้ (22ก.พ.) ว่า รองประธานสภาฯคนที่2 ที่ทำหน้าที่ประธานการประชุม ไม่เป็นกลาง ไม่สมศักดิ์ศรีการเป็นประธานการที่ประธานพยามยามเรียกฝ่ายค้านให้เข้ามานับองค์ประชุมเพื่อครบองค์ประชุม แต่ปรากฏว่าทางฝ่ายรัฐบาล หรือพรรคภูมิใจไทย ไม่เรียกเข้ามาประชุม ตนจึงได้ทวงติงโดยบอกว่าให้เรียกพรรคของท่านเข้ามาประชุมเพื่อองค์ประชุมจะได้ครบ แต่ประธานกลับต่อล้อต่อเถียงเหมือนเป็นสมาชิกธรรมดา ขณะเดียวกันเมื่อองค์ประชุมครบแล้ว ปรากฏว่ามีการลงมติ โดยเสียงนั้นเกินกึ่งหนึ่งของสมาชิกทั้งหมดที่มีอยู่ในขณะนั้น เมื่อครบองค์ประชุม เรามีเวลาให้ 30 นาทีเพื่อตรวจสอบองค์ประชุม แต่ท่านกลับให้ลงมติ เมื่อลงมติแล้วท่านไม่ยอมประกาศ ปกติแล้วเมื่อลงมติแล้วจะต้องประกาศผลคะแนนออกมา เมื่อสมาชิกมีมติไม่ตรงกันก็งดการลงมติ ถือเป็นทางหนึ่งที่ส.ส.มีความคิดแบบนั้น ซึ่งตนไม่ชอบการดำเนินการของประธานในขณะที่ทำหน้าที่

นายอุบลศักดิ์ ยังกล่าวถึงการที่สื่อออกมาระบุถึงวันในการยุบสภาของนายกรัฐมนตรีว่า วันนี้ที่ถือเป็นวันสิ้นสุดของสมัยประชุมสภาฯ เมื่อสิ้นสุดสมัยประชุมแล้วถ้าสภาฯไม่มีปัญหาอุปสรรค ถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะใช้ภาระหน้าที่หรืออำนาจของตัวเองมายุบสภาได้อย่างไร ถ้าจะยุบต้องยุบวันนี้ เพราะถือว่าเป็นวันสุดท้ายของการประชุม เมื่อสภาฯปิดสมัยแล้ว สภาฯก็อยู่เฉยๆ อยู่ๆจะประกาศยุบวันนั้น พล.อ.ประยุทธ์มีวุฒิภาวะหรือไม่ แต่ถ้าหากนายกฯประกาศยุบสภาวันที่ 15 มี.ค.ถือเป็นวันดี วันที่ 19 มี.ค.เป็นวันดี แต่วันที่ 21 มี.ค.เป็นวันเกิดพล.อ.ประยุทธ์แล้วจะยุบสภานั่นไม่ใช่วิสัยของผู้นำระดับประเทศ

“ผมขอคัดค้านท่านมีความชอบธรรมในการยุบสภา แต่ถ้าสิ้นสุดวันนี้แล้วนายกฯยังจะประกาศยุบสภา ท่านทำมิชอบ ต้องไปหาหมอโรคจิตเช็คตัวเองว่ามีความพร้อมหรือไม่ ผมขอคัดค้านเพราะผมทำหน้าที่ถึงวันสุดท้ายไม่คิดลาออก ก็ขอเตือนน้องตู่ น้องตู่อย่าทำการที่มันผิดปกติวิสัยของมนุษย์โดยทั่วๆไปถ้าจะยุบให้ยุบวันนี้ ถ้าให้สิ้นสุดสมัยประชุมแล้วคุณจะมายุบ สภาอยู่เฉยๆคุณจะมายุบ ทำไมไม่ยุบตัวเอง ถ้าคุณคิดจะยุบสภาคุณต้องยุบตำแหน่งตัวเองลาออก ถึงจะชอบธรรมที่สุด” นายอุบลศักดิ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img