วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight''รุ้ง''ลั่นถึงเวลาแล้ว เปิดหน้าสู้กับเผด็จการศักดินา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”รุ้ง”ลั่นถึงเวลาแล้ว เปิดหน้าสู้กับเผด็จการศักดินา

”รุ้ง”ปนัสยาประกาศสู้กับเผด็จการศักดินาอีกครั้ง เย้ยรัฐประเมินต่ำ เอาแกนนำเข้าคุกแล้วจะหยุดม็อบได้ นัดหมายแสดงพลัง 10 ก.พ. 5 โมงเย็นที่สกายวอล์ค หน้าหอศิลป์

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ”รุ้ง”ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมโพสต์เฟซ Panusaya Sithijirawattanakul ว่า  ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจะเป็นการเปิดหน้าสู้กับเผด็จการศักดินาอีกครั้งหลังจากมีการระบาดของโควิดระลอกล่าสุด

พี่น้องประชาชนทุกคนคะ เราไม่อาจจะรอเวลาได้อีกแล้ว เราไม่สามารถหยุดเคลื่อนไหวบนท้องถนนอีกได้แล้ว การที่ศาลไม่ยอมให้เพื่อนเราได้ประกันตัวในวันนี้คือสัญญาณที่บอกว่าเขาจะไม่ใช้วิธีประนีประนอมกับเรา

เช่นนั้นพวกเราประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทุกคนต้องออกมาแสดงพลังกัน อย่างหนาแน่น และเข้มแข็ง ส่งสัญญาณบอกเหล่าเผด็จการศักดินาด้วยกันว่า เราไม่ยอม รัฐบาลและสถาบันกษัตริย์ต้องตอบรับใน 3 ข้อเรียกร้องของประชาชน

1. ประยุทธ์และองคาพยพต้องออกไป

2. ร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

3. ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

ออกมาพร้อมกัน พรุ่งนี้ 17.00น. ที่สกายวอล์ค หน้าหอศิลป์

อย่างไรก็ตามตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมาได้มีการชุมนุมที่สกายวอล์ค หน้าหอศิลป์  โดย”รุ้ง”ปนัสยา  ได้ปราศรัยตอนหนึ่งว่า สิ่งที่เพื่อนเราถูกกระทำวันนี้ไม่ใช่การฝากขัง แต่เป็นการขังระหว่างพิจารณาคดี ซึ่งจะฝากขังนานแค่ไหนก็ได้ เราไม่อาจรู้ว่าเพื่อนเราทั้ง 4 คน จะออกมาอีกครั้งเมื่อไหร่

ที่ผ่านมา พี่อานนท์ นำภา เคยบอกว่าทางศาลส่งสัญญาณจะยื้อเวลาให้ได้ถึงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ เท่านั้น ตนเพิ่งเข้าใจวันนี้ เพราะวันดังกล่าว ตนและเพื่อนๆ ต้องเดินทางไปที่อัยการสูงสุด และไม่รู้ว่าจะโดนขังระหว่างพิจารณาคดีด้วยอีกหรือไม่

การเอาแกนนำกลุ่มราษฎรเข้าไปในคุก คิดหรือว่าจะหยุดม็อบได้ ประเมินต่ำไปหรือไม่ จำไม่ได้หรือเมื่อปีที่แล้วที่เอาแกนนำกลุ่มราษฎรไปฝากขังไว้ แล้วมันเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ตนอยากให้ทุกคนออกมาแสดงพลังด้วยกัน ตอนแรกกลุ่มราษฎรจะไม่ออกมาวันนี้ แต่เมื่อชนชั้นศักดินาเปิดวอล(war) กับประชาชนชาวไทยที่รักประชาธิปไตย พรุ่งนี้เราจะออกมาเยอะกว่านี้ เพราะหากกดดันประชาชนมากเกินไป ทางออกเดียวคือการปฏิวัติ เราขอเวลาให้คุณเอาไปคิดซัก 4-5 วัน เลือกได้แล้วขอให้บอก มวลชนพร้อมไปอยู่แล้ว ”

จากนั้นประกาศก่อนยุติกิจกรรมในเวลา 21.05 น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img