วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightซัด‘ลุงตู่-บิ๊กตุ๋ย’ใช้เงินหลวงแฝงหาเสียง ‘สมชัย’จ่อยื่นกกต.ยุบ‘รวมไทยสร้างชาติ’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ซัด‘ลุงตู่-บิ๊กตุ๋ย’ใช้เงินหลวงแฝงหาเสียง ‘สมชัย’จ่อยื่นกกต.ยุบ‘รวมไทยสร้างชาติ’

“สมชัย” จ่อยื่นกกต.ฟัน “ประยุทธ์”ิ สะเทือนยุบรทสช. หลังพบ “บิ๊กตุ๋ย-ลุงตู่” ใช้เงินหลวงเอื้อปย.พรรคการเมือง แฝงใช้หาเสียง

วันที่ 15 มี.ค.2566 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ในวันที่ 17 มี.ค.จะไปยื่นเรื่องต่อกกต.ให้พิจารณาเอาผิดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก รัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กรณีใช้ทรัพยากรรัฐ เอื้อประโยชน์ให้พรรคการเมือง ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ใช้ทรัพยากรรัฐ ทั้งเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ รถยนต์หลวง ลงพื้นที่ตรวจราชการแทบทุกวัน แต่แฝงการหาเสียงไปในตัว มีนายพีระพันธุ์เป็นผู้จัดตารางภารกิจการลงพื้นที่ให้ หากให้ใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชการดำเนินการเช่นนี้ต่อไปตามอำเภอใจ คงไม่ถูกต้อง จึงยื่นให้กกต.ตรวจสอบ มีโทษถึงขั้นยุบพรรค เพราะเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. มาตรา 132 ที่ระบุว่า กรณีการเลือกตั้งที่ไม่เป็นไปโดยสุจริต ก่อนการประกาศผลเลือกตั้ง ถ้ากกต.มีหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่า ผู้สมัครผู้ใดทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริต เที่ยงธรรม กกต.สามารถให้ใบส้มได้

“กรณีนี้จะมีผลย้อนหลังไปถึงข้อห้ามต่างๆช่วง 180 วันก่อนครบอายุรัฐบาล ตามระเบียบกกต.ว่าด้วยการหาเสียงเลือกตั้งด้วย แม้จะมีการยุบสภาก็ไม่เป็นเหตุให้พ้นผิด สามารถเอาผิดได้ และถ้าผู้กระทำผิดเป็นกรรมการบริหารพรรคที่รู้เห็นเป็นใจ ไม่ยับยั้ง ให้กกต.เสนอความเห็นยุบพรรคการเมือง และเพิกถอนสิทธิรับสมัครเลือกตั้งตลอดชีวิตส่งให้ศาลรัฐ ธรรมนูญวินิจฉัยต่อไป”นายสมชัย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img