วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight“ไพศาล”เจาะลึกตำนาน“พี่น้อง 3 ป.” ความสัมพันธ์ไม่ใช่“สายเลือดเดียวกัน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไพศาล”เจาะลึกตำนาน“พี่น้อง 3 ป.” ความสัมพันธ์ไม่ใช่“สายเลือดเดียวกัน”

“ไพศาล” เจาะลึกตำนาน 3 ป.ชี้ความสัมพันธ์ไม่ใช่สายเลือดเดียวกัน แค่เคยเป็นทหารในหน่วยเดียวกัน

วันที่ 16 มี.ค.2566 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า… 3ป.ในตำนาน 1.สถานการณ์เวลานี้ต้องถือว่า 3 ป.ได้เป็นบุคคลในตำนานแล้ว จึงสมควรพรรณนา เรื่อง 3 ป.ในตำนานเสียหน่อย โดยจะค่อยๆว่าไปตามรายสะดวก

3ป.ไม่ใช่พี่น้อง แต่เคยเป็นทหารในหน่วยเดียวกันคือกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์เป็นหน่วยทหารระดับกรมในสังกัดกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ขึ้นต่อกองทัพภาคที่ 1 ของกองทัพบก และเป็นทหารเหล่าทหารราบ

ต้นกำเนิดหน่วยทหารที่มีสมญานามว่า”ทหารเสือพระราชินี” คือพลเอก น.( ท่านมีอัชฌาสัยไม่ปรากฎนาม จึงต้องให้ความเคารพท่าน) อดีตผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ผู้บังคับบัญชาสายตรงของ”สามทหารเสือ” ระดับพันเอก ที่ต่อมาได้รับสมญานามว่า”ทหารเสือพระราชินี” ซึ่งขณะนี้ที่ยังเหลือตัวทำงานอยู่ก็คือพลโท ธ.(อดีตคือ พอ.ก.) อดีตผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ซึ่งเป็นผู้เขียนหลักสูตรการฝึกทหารเสือพระราชินี และอดีตคือนายโดยตรงของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และเป็นผู้ที่นำนายทหารหนุ่มประยุทธ์ จันทร์โอชาเข้าเฝ้าเป็นการส่วนพระองค์เป็นครั้งแรก!!!

ท่านผู้นี้ได้รับความไว้วางพระราชหฤทัยมาก ได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานปัจจุบัน จนถึงบัดนี้และได้รับเกียรติให้ติดป้ายที่ทำงานว่า”กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์”จนถึงทุกวันนี้ และยังมีบทบาทกุมสภาพงานชายแดนด้านตะวันตกและภาคเหนือตอนบนด้วย

ลุงป้อม ลุงป๊อกและลุงตู่ล้วนเคยสังกัดและเป็นผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ตั้งแต่ช่วงเวลาที่ยังมีสมญานามว่าหน่วยทหารเสือพระราชินี แต่หาใช่พี่น้องเหมือนกับเล่าปี่กวนอูเตียวหุยไม่

กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ที่เคยได้สมญานนามว่าเป็นทหารเสือพระราชินี ได้รับสมญานามใหม่ว่าบูรพาพยัคฆ์ ในยุคที่ลุงป้อมเป็นผู้บัญชาการทหารบกต่อเนื่องมาถึงยุคที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนับแต่นั้นมา ลุงป้อมก็ได้ชื่อว่าเป็นแกนหลักของกลุ่มบูรพาพยัคฆ์ สนับสนุนให้นายทหารที่เคยสังกัดกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ได้มีความเจริญก้าวหน้าในทางราชการ

และค่อยๆมีบทบาทมากขึ้น จนกระทั่งลุงป้อมพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมโดยพลเอกประยุทธ์ดำรงตำแหน่งสืบต่อมา!!!
ติดตามตอนต่อไปเรื่อง”ป่ารอยต่อ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img