วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“สมชัย”จวก“ประยุทธ์”ชิงยุบสภา 2-3 วันก่อนครบอายุทำลายประชาธิปไตย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมชัย”จวก“ประยุทธ์”ชิงยุบสภา 2-3 วันก่อนครบอายุทำลายประชาธิปไตย


“สมชัย”อัด “ประยุทธ์” 5 ข้อ ชิงยุบสภา 2-3 วัน ก่อนครบอายุ เป็นการทำลายประชาธิปไตย สอนวางดาบบรรลุธรรม อยู่ครบวาระแล้ววางมือดีกว่า รบต่อแล้วพ่ายแพ้ยับเยิน

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.66 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรคเสรีรวมไทย อดีตกกต. ได้โพสต์ข้อความระบุว่า การยุบสภา ในจังหวะสุดท้ายก่อนสภาครบอายุ ทำลายประชาธิปไตยอย่างไร

  1. ทำให้นักการเมืองที่ขาดอุดมการณ์ มีโอกาสย้ายพรรคกันได้อีกรอบ จากข้อเสนอที่ดีกว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้น เราจะเห็น นักการเมืองกลืนน้ำลายตัวเอง ย้ายข้าง ย้ายขั้ว ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย
  2. เป็นการยุบสภาที่ขาดเหตุผลทางการเมือง เพราะไม่มีความขัดแย้งในสภา ในรัฐบาล หรือในสังคม และอีกไม่กี่วันสภาก็จะครบอายุ เป็นเรื่องการเปิดโอกาสให้ผู้สมัคร ส.ส. ประเมินประโยชน์ส่วนตัวก่อนย้ายพรรคล้วน ๆ ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ใด ๆ
  3. วันเลือกตั้ง หากอยู่ครบอายุ คือวันที่ 7 พฤษภาคม แต่หากยุบสภา วันเลือกตั้งต้องขยับออกเป็น 14 หรือ 21 พฤษภาคม 2566 แทนที่จะได้รัฐบาลใหม่ที่เร็วขึ้น กลับล่าช้าออกไปอีก 1-2 สัปดาห์
  4. กกต. สามารถใช้การยุบสภา เป็นข้ออ้างล้างคดีทุจริตการเลือกตั้งในช่วง 180 วัน ก่อนวันครบอายุของสภา เป็นการส่งเสริมให้พรรคที่ทุจริต พ้นจากการถูกลงโทษตามกฎหมาย
    ยุบสภา 2-3 วันก่อนครบอายุ คือ การทำลายประชาธิปไตย
    วางดาบบรรลุธรรม อยู่ครบวาระแล้ววางมือดีกว่า รบต่อแล้วพ่ายแพ้ยับเยิน
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img