วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“ทิพานัน”ซัด“เศรษฐา”อย่าตีหัวเข้าบ้าน เอาให้ชัดค้านขึ้นค่าตอบแทนอบต.-กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทิพานัน”ซัด“เศรษฐา”อย่าตีหัวเข้าบ้าน เอาให้ชัดค้านขึ้นค่าตอบแทนอบต.-กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านหรือไม่

ทิพานัน’ตอก’เศรษฐา’อย่าตีหัวเข้าบ้านเอาให้ชัดค้านขึ้นค่าตอบแทนอบต.-กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านหรือไม่่โว “บิ๊กตู่”มีผลงานที่ชัดเจน ทำให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นและไว้วางใจ สิ่งที่ทำแล้ว ทำอยู่และจะทำต่อไป

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. น66 .ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการ นโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) หรือบอร์ด EEC เร่งขับเคลื่อนการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ในพื้นที่ EEC เพื่อยกระดับเศรษฐกิจไทย ล่าสุดรายงานของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เดือนม.ค.- ก.พ. 2566 มีนักลงทุนต่างชาติสนใจลงทุนในพื้นที่ EEC เพิ่มอีกจำนวน 21 ราย คิดเป็นร้อยละ 19 ของจำนวนนักลงทุนทั้งหมด โดยมีมูลค่าการลงทุนในพื้นที่ EEC กว่า 2,078 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 8 ของเงินลงทุนทั้งหมด 

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า ทั้งนี้จากความสำเร็จของEEC และอนาคตของEEC ที่สดใส ทำให้มองเห็นอนาคตประเทศไทย จากความมุ่งมั่น ของพล.อ.ประยุทธ์ ในการยกระดับคุณภาพชีวิต พัฒนาเมืองให้ทันสมัย บูรณาการทุกฝ่ายและใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า เชื่อมโยงไทยกับภูมิภาคและทั่วโลก พลิกโฉมประเทศยกระดับเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ และทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชน 

“พล.อ.ประยุทธ์ มีผลงานที่ชัดเจน ทำให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นและไว้วางใจ สิ่งที่ทำแล้ว ทำอยู่และจะทำต่อไป โดยการผลักดันเรื่องต่างๆออกมาเป็นมติคณะรัฐมนตรีล้วนเป็นไปเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ ทั้งขึ้นค่าตอบแทน อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สอดคล้องกับสถานการณ์และเหมาะสมกับภารกิจ ดังนั้นฝ่ายการเมือง โดยเฉพาะนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่กังวลเรื่องวินัยการคลังนั้น หากไม่เห็นด้วยกับการปรับขึ้นค่าตอบแทนดังกล่าว ขอให้ประกาศนโยบายยกเลิกขึ้นค่าตอบแทนอย่างตรงไปตรงมา หรือจะเสนอให้ทบทวนหรือไม่อย่างไร ให้แสดงความคิดเห็นให้ชัด ไม่ใช่แสดงความเห็นในลักษณะตีหัวเข้าบ้าน”น.ส.ทิพานัน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img