วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”เมินผลโพลไม่ติดอันดับนั่งนายกฯ มั่นใจชาวกทม.ตอบรับดีมาก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”เมินผลโพลไม่ติดอันดับนั่งนายกฯ มั่นใจชาวกทม.ตอบรับดีมาก

“จุรินทร์” เดินหน้าตามคำประกาศ กกต. สู้ทุกกติกา ไม่หวั่นศาลปกครองรับปมแบ่งเขตเลือกตั้ง มั่นใจปชช.ตอบรับดีมาก เมินผลโพลไม่ติดอันดับนั่งนายกฯ

วันที่ 27 มี.ค.2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดรับคำร้องเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งไม่ชอบว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ขณะนี้ทุกคนต้องทำตามที่ กกต. แบ่งเขตก่อน จะเป็นอย่างอื่นไม่ได้ เมื่อ กกต.ประกาศอย่างงี้ทุกคนก็ต้องปฏิบัติตาม การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องอนาคต ซึ่งพรรคจะไม่รอ แต่จะทำตามกฎหมายวันนี้ก่อน แม้ กกต. จะเปลี่ยนแปลงเขตใหม่อีก เพราะพรรคฯเป็นพรรคแรกที่ประกาศสู้ทุกกติกา พร้อมส่งทั้งหมดทุกเขต และไม้ได้ออกไปโวยวายอะไร ไม่ได้ร้อง กกต. ไม่ได้ทำอะไรให้คัยข้องใจ เพราะยินดีปฏิบัติตามกฎหมายและทูกกติกา ทั้งยังมั่นใจว่า ทีมกรุงเทพมีความเข้มแข็งแม้มีการเปลี่ยนแปลงเขตก็ตาม

เมื่อถามถึงผลการสำรวจของนิด้าโพล ระบุว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ติด 1 ใน 10 ของคนที่อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ครั้งที่แล้วพรรคฯไม่ได้ ส.ส.ในพื้นที่กรุงเทพฯแม้แต่คนเดียว ครั้งนี้คาดว่าน่าจะได้หลายคน จากลงพื้นที่มั่นใจคะแนนทั้ง ส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อ เพราะเสียงตอบรับใกล้เคียงกัน บางคนถึงขนาดบอกว่า รอบที่แล้วไม่ได้เลือกแต่ครั้งนี้จะเลือก จึงต้องขอบคุณที่จะกลับมาสนับสนุนประชาธิปัตย์อีกครั้ง คิดไม่ผิด เพราะพรรคฯอยู่คู่ประเทศมาโดยตลอด ขอให้มั่นใจว่าจะไม่พาประเทศหลงทาง

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการเตรียมผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อว่า จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อรับรองบัญชี ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ ในวันที่ 29 มี.ค.ทุกอย่างเรียบร้อยเป็นไปตามข้อบังคับพรรคและกฎหมาย โดยจะต้องผสมไปตามสัดส่วนผู้มีความรู้และความเหมาะสมทุกด้าน จากผู้อาวุโส คนรุ่นใหม่ สตรี และจากหลากหลายภาคส่วน พร้อมย้ำว่า จะจัดทัพหัวหน้าพรรคฯ เลขาธิการพรรคฯ และอดีตหัวหน้าพรรคฯ ขับเคลื่อนทั่วประเทศเพื่อหาเสียงอย่างมีเอกภาพ ซึ่งได้คุยกับอดีตหัวหน้าพรรคฯทุกคนต่างยื่นยันความพร้อมหาเสียงทั่วประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img