วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS"สันติ" ไม่กังวลศาลปกครองรับวินิจฉัยแบ่งเขตลต.กทม. เชื่อคนกรุงเบื่อคนเก่าเลือกส.ส.หน้าใหม่ ชทพ.มีลุ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สันติ” ไม่กังวลศาลปกครองรับวินิจฉัยแบ่งเขตลต.กทม. เชื่อคนกรุงเบื่อคนเก่าเลือกส.ส.หน้าใหม่ ชทพ.มีลุ้น

“สันติ” ไม่กังวลศาลปกครองรับวินิจฉัยแบ่งเขตเลือกตั้งกทม. จี้กกต.เร่งประกาศหน่วยเลือกตั้ง-จัดเลือกตั้งบริสุทธิ์-ยุติธรรม เชื่อคนกรุงเบื่อคนเก่าเลือกส.ส.หน้าใหม่ ชทพ.มีลุ้น

วันที่ 31 มี.ค.2566 ที่รร.มิราเคิล นายสันติ กีระนันทน์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะหัวหน้าทีมกทม. ให้ถึงกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดรับคำร้องและเตรียมวินิจฉัยกรณีการแบ่งเขตเลือกตั้งกทม.ของคณะกรรมการการเลือกกตั้ง (กกต.) วันที่ 7 เมษายน ว่า ตนไม่กังวลในประเด็นดังกล่าว หากจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเขตเลือกตั้งในพื้นที่กทม. เพราะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคทั้ง 15 คน ทำงานหนักต่อเนื่อง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเขตเลือกตั้งไม่ใช่ครั้งแรก

“แต่ที่กังวลใจ คือ กกต. ยังไม่ประกาศจำนวนหน่วยเลือกตั้ง ผมขอวิงวอนกกต.ให้เร่งเตรียมความพร้อม ไม่ใช่เพื่อพรรคชาติไทยพัฒนาเท่านั้น แต่ทุกพรรคจะได้รับผลกระทบ ดังนั้นกกต.ต้องใช้ความพยายามให้การเลือกตั้งที่จะมาถึง บริสุทธิ์ สะดวก ยุติธรมไม่เอียงไปพรรคใดพรรคหนึ่งโดยเฉพาะ”นายสันติ กล่าว

นายสันติ กล่าวต่อว่า สำหรับการเลือกตั้งในพื้นที่กทม.ตนมองว่าเป็นงานยากของทุกพรรค ผู้สมัครไม่มีใครได้เปรียบหรือเสียเเปรียบ หลังบัตรเลือกตั้งที่เปลี่ยนเป็น 2 ใบ ผู้สมัครต้องเอาตัวเองให้รอด ส่วนพรรคต้องทำกระแสเพื่อให้ได้คะแนน ส่วนบัญชีรายชื่อ แยกกันกระแสพรรคและตัวบุคคล จึงไม่กังวลใจ ผู้สมัครของพรรคแม้ส่วนใหญ่เป็นคนหน้าใหม่ แต่ตนมองว่าคือความได้เปรียบ เพราะมั่นใจว่าประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้ง เบื่อคนหน้าเก่าที่ไม่ได้ทำงานให้ประชาชนอย่างแท้จริง หลังจากที่ลงพื้นที่ พบว่าประชาชนจำนวนเยอะอยากเปลี่ยน เพราะเข็ดกับคนเก่าที่เข้าสภาแล้วแต่ไม่ได้ทำหน้าที่ให้ประชาชน”นายสันติ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img