วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightแจงยก“เพลงพระราชนิพนธ์ ร.6” มาพูด! บิ๊กตู่ยันไร้นัยยะ-แค่อยากให้ทหารไปคิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แจงยก“เพลงพระราชนิพนธ์ ร.6” มาพูด! บิ๊กตู่ยันไร้นัยยะ-แค่อยากให้ทหารไปคิด

“บิ๊กตู่” แจงยกเพลงพระราชนิพนธ์ ร.6 ไม่มีนัยยะอะไรสำคัญ แค่อยากให้ทหารไปคิดตาม ยันการข่าว ยังไม่มีอะไรไม่สงบเรียบร้อย

เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 5 เม.ย.ที่ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเยี่ยมชมนิทรรศการ งานวันผู้สูงอายุ ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าวันนี้เหนื่อยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวว่า ทำเพื่อประเทศชาติ นายกฯต้องคิดแบบนี้ ทำสิ่งดีๆ มันก็ต้องอดทน เหนื่อยก็ต้องยอม

เมื่อถามว่า วันนี้นายกฯระวังเรื่องการแสดงสัญลักษณ์หมายเลข 22 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องระวังเขาไม่อยากให้มีปัญหา บางคนหวังดีก็ดี บางคนหวังไม่ดีมันก็ไม่ดี เราก็ไม่อยากทำให้วุ่นวาย

จากนั้นเวลา 11.50 น.พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึงกรณีการหยิบยกบทเพลงพระราชนิพนธ์ของรัชกาลทที่ 6 ชื่อเพลง “ไร้รัก ไร้ผล” มาพูดในวันเดียวกันนี้ถึง 2 ครั้งมีนัยยะอะไรหรือไม่ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาไปที่ศาลากระทรวงกลาโหมมา ก็ได้พูดกับข้าราชการของกระทรวงกลาโหมว่า พวกเราต้องช่วยกันรักษาและสานต่อ สิ่งที่ทรงพระราชนิพนธ์ไว้ ซึ่งเพลงๆนี้ก็มีความหมายว่าคนในชาติจะต้องร่วมมือกัน ไม่ได้ปะปนอย่างอื่น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

จากนั้นนายกฯย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า แล้วมันเสียหายอะไรมากล่ะเพลงนี้ โดยผู้สื่อข่าวกล่าวตอบว่าเป็นเพลงปลุกใจให้คนรักชาติ พล.อ.ประยุทธ์จึงตอบกลับว่า “ก็ให้ไปคิดกันเอาเอง ว่าประเทศชาติจะอยู่กันอย่างไร ก็เป็นเรื่องของพวกเรา และเป็นเรื่องกระบวนการประชาธิปไตยของพวกเธอ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ฉันให้กองทัพ ไปคิดแบบนี้”

เมื่อถามต่อว่า ในทางการข่าว ในเรื่องของความสงบเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไรในช่วงนี้ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ก็ไม่มีอะไร ยังไม่เห็นมีอะไรเลย มีแต่ใช้ปากอะไรกันหน่อย เราก็ไม่ไปต่อสู้อะไรกับใครอยู่แล้ว เพียงแต่มันจะทำให้เหตุการณ์บานปลายอะไรหรือเปล่าเราไม่รู้ แล้วมันก็จะไปเดือดร้อนคนอื่น เจ้าหน้าที่ก็จะต้องทำงาน มันก็จะมีปัญหาต่อไปอีก ถ้ามันไม่มีคนที่จะคิดทำอะไรที่ไม่ดี มันก็เรียบร้อย แล้วเขาทำเพื่อมุ่งหวังอะไรกันล่ะ ก็ไม่รู้”

เมื่อถามย้ำว่า เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา นายกฯสามารถทำให้เกิดความสงบเรียบร้อยลงได้ หลังจากนี้คิดว่าจะทำได้ใช่หรือไม่นายกฯ กล่าวเลี่ยงตอบคำถามดังกล่าว

ทั้งนี้ ก่อนขึ้นรถยนต์ เพื่อเดินทางกลับผู้สื่อข่าวสอบถามว่ารับสมัครเลือกตั้งแล้วเป็นอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า ก็ดูดีไม่เห็นมีปัญหาอะไร

เมื่อถามย้ำว่า เหนื่อยไหม นายกฯ กล่าวว่า ก็มันมีกำลังใจที่จะทำเพื่อคนอื่น ไม่เหนื่อย แต่ถ้าไม่ทำมันก็เหนื่อยพูด พูดอย่างเดีย

เมื่อถามด้วยว่า กำหนดการลงพื้นที่ นายกฯกล่าวว่า “เดี๋ยวก็มี”

เมื่อถามถึงการเตรียมตัวปราศรัยใหญ่ วันที่ 7 เม.ย.นี้ นายกฯ กล่าวว่า “ไม่ต้องเตรียม ถ้าไปก็รู้เอง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img