วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“ปชป.”ก้าวสู่ปีที่ 78 “จุรินทร์”ลั่นขอเป็นสถาบันการเมือง รับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปชป.”ก้าวสู่ปีที่ 78 “จุรินทร์”ลั่นขอเป็นสถาบันการเมือง รับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป

ประชาธิปัตย์ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 78 “จุรินทร์” ชวนสนับสนุนสถาบันการเมืองให้เติบโตก้าวหน้ารับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป

วันที่ 6 เม.ย.66 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในพิธีทำบุญครบรอบ 77 ปี ของการก่อตั้งพรรคขึ้นที่สำนักงานใหญ่ งานดังกล่าวจัดขึ้นทุกปีโดยเริ่มจากช่วงเช้าจะมีการเริ่มพิธีทางศาสนาอิสลาม ต่อด้วยพิธีพราหมณ์เพื่อบวงสรวงพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของพรรค จากนั้นจะได้ประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ

สำหรับช่วงทำพิธีศาสนาอิสลามมีแกนนำพรรค อาทิ นายชวน หลีกภัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี นายสุทัศน์ เงินหมื่น ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ไปจนถึงผู้สมัคร ส.ส. ทั้งจาก กทม. และต่างจังหวัดเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

หลังเสร็จพิธีทางศาสนาอิสลาม นายจุรินทร์ได้กล่าวกับพี่น้องมุสลิมที่ร่วมในพิธีว่า พี่น้องชาวประชาธิปัตย์ทุกท่าน วันนี้ถือว่าเป็นวันมงคลยิ่งอีกวันหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นวันคล้ายวันเกิดของพรรคซึ่งเวียนมาบรรจบครบ 77 ปีบริบูรณ์ในวันนี้ และกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 78 ซึ่งทุกปี เราก็ทำพิธีศาสนาทั้ง 3 ศาสนา คือทั้งศาสนาอิสลาม ศาสนาพราหมณ์และศาสนาพุทธ เป็นดังนี้นับเนื่องมาตลอดระยะเวลาอันยาวนาน ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับทุกศาสนาเพราะว่าทุกศาสนาล้วนสอนคนให้เป็นคนดีและซื่อสัตย์สุจริต ดังเช่นที่ประชาธิปัตย์ก็ได้ยึดมั่นต่อเนื่องตลอดมา

อย่างไรก็ตาม ขออนุญาตเรียนกับพวกเราว่าก้าวที่เราเดินข้ามปีที่ 77 หลังจากนี้ไปสู่ปีที่ 78 นั้น เราไม่ได้หยุดอยู่แค่นี้ ผมยังมั่นใจว่าภายใต้อุดมการณ์ ภายใต้ผลงาน ภายใต้ความซื่อสัตย์ สุจริต ที่พวกเรายึดมั่นเสมอมาตลอดระยะเวลาตั้งแต่บรรพบุรุษผู้ก่อตั้งพรรค มาจนวันนี้และวันหน้า จะทำให้เราก้าวต่อไปไม่มีวันสิ้นสุดสำหรับความเป็นพรรคประชาธิปัตย์

และสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง ภายใต้ความเป็นเอกภาพ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพวกเรา ผมมั่นใจว่าเราสามารถที่จะจับมือกันขับเคลื่อนพรรคไปสู่ความสำเร็จในการเลือกตั้งได้อย่างแน่นอน พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศทั้งที่เคยเลือกเรา แล้วก็ไม่เคยเลือกเรา ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ผมต้องขอถือโอกาสนี้ขอบคุณด้วยความจริงใจจากพวกเราชาวประชาธิปัตย์ทุกคน และขอถือโอกาสนี้เชิญชวนพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศได้โปรดช่วยกันสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ พรรคการเมืองที่เป็นสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดของประเทศ พรรคการเมืองที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ความซื่อสัตย์ สุจริต การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และการทำทุกอย่างเพื่อส่วนรวมและประเทศอันเป็นที่รักยิ่งของเรา

สำหรับสมาชิกพรรคที่เคยเลือกเรา ขอให้ช่วยเลือกเราต่อไป ท่านที่คราวที่แล้วทิ้งเราไป ผมขอวิงวอนให้ช่วยกลับมาเลือกเรา ช่วยสนับสนุนประชาธิปัตย์ ช่วยทำให้สถาบันการเมืองแห่งนี้ ช่วยทำให้พรรคการเมืองพรรคนี้ ได้มีโอกาสเติบโตก้าวหน้า และรับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป ไม่ใช่แค่เพื่อพวกเราอย่างเดียว แต่เพื่อบ้านเมืองอันเป็นที่รักยิ่งของเรา และเพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ เพื่อให้ประเทศของเราเดินหน้าไปสู่อนาคตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนต่อไป

ผมก็ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคน และขอบคุณเพื่อนสมาชิก ขอบคุณผู้นำศาสนาที่ได้กรุณามาให้เกียรติกับพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ ถัดจากนี้จะได้เข้าไปทำพิธีพราหมณ์และทำพิธีพุทธต่อไป สวัสดี และขอบพระคุณทุกท่าน

จากนั้น นายจุรินทร์ และแกนนำสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน จะได้เข้าร่วมพิธีพราหมณ์ และพิธีพุทธต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img