วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“ธรรมนัส”ปัดวิจารณ์“พท.”แจกเงินดิจิทัล เชื่อประชาชนคิดเป็น“ทำได้”หรือ“ไม่ได้”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”ปัดวิจารณ์“พท.”แจกเงินดิจิทัล เชื่อประชาชนคิดเป็น“ทำได้”หรือ“ไม่ได้”

“ธรรมนัส” ปัดวิจารณ์แจกเงินดิจิทัล เชื่อปชช.คิดเป็นทำได้-ไม่ได้ ห่วงกลุ่มชาติพันธุ์รัศมี 4 กม.จะไปใช้ที่ไหน ชี้ธรรมชาติการเมืองชอบทำแบบนี้ ย้ำนโยบายพปชร.ไม่ขายฝัน

วันที่ 9 เม.ย.2566 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนโยบายเงินดิจิทัลวอลเลตให้อายุ 16 ปีขึ้นไปคนละ 1 หมื่นบาท ของพรรคเพื่อไทยว่า จริงแล้วทุกพรรคพยายามนำเสนอนโยบายของตัวเอง ล้วนแต่เอาใจพี่น้องประชาชน แต่ว่าสิ่งสำคัญที่สุดหลังจากการเลือกตั้งแล้ว ทำได้หรือทำไม่ได้ ตนคิดว่าพี่น้องประชาชนคิดได้

เมื่อถามว่า ส่วนของพรรคพลังประชารัฐคิดว่ามีนโยบายอะไรที่จะดึงเสียงของประชาชนได้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐมีผลงานชัดเจนอยู่แล้ว โดยเฉพาะบัตรประชารัฐหรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐซึ่งตอบโจทย์มากที่สุดสำหรับพี่น้องกลุ่มเปราะบางเป็นผู้มีรายได้น้อย และอย่างที่เรากำลังทำทั้งการแก้ไขปัญหาราคาน้ำมัน ราคาแก๊ส และหลายๆเรื่อง อย่างไฟฟ้าที่แพง จะแก้กันอย่างไร ซึ่งเรามีนโยบายตรงนั้น เรามีความมั่นใจว่าสิ่งเหล่านี้ของเราจับต้องได้ ไม่ใช่ความฝัน

เมื่อถามว่า หลายคนวิจารณ์เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท อาจจะยังเชื่อถือไม่ได้มากนัก ส่วนตัวมองเรื่องนี้อย่างไร ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า ตนก็ฟังนักวิชาการ และหลายๆท่านที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ตนก็พยายามเก็บข้อมูลว่าเป็นอย่างไร เพราะพี่น้องประชาชนถามมา แต่ว่าปัญหาของพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะชาติพันธุ์ที่อยู่ตามที่ราบสูง มีปัญหารัศมีห่าง 4 กิโลเมตรจะไปใช้ที่ไหน

เมื่อถามว่า การที่หลายพรรคออกนโยบายประชานิยมที่ออกมาเช่นนี้ จะเป็นการกดดันว่าพรรคต้องพยายามหานโยบายเพื่อมาดึงดูดใจประชาชนให้ได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ธรรมชาติของพรรคการเมืองและนักการเมือง ก่อนเลือกตั้งชอบทำกันอย่างนี้ แต่พอหลังเลือกตั้งไม่ได้สนใจเรื่องพี่น้องประชาชนจริงจัง ตนขออนุญาตพูด เพราะตนลงพื้นที่มามากกว่ารัฐมนตรีคนอื่นๆ ในรัฐบาลที่ผ่านมา

เมื่อถามว่า จุดแข็งของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเอามาเป็นจุดขายพรรคพลังประชารัฐคืออะไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนว่าเอาเรื่องที่ใกล้ตัวพี่น้องประชาชนฐานราก อย่าลืมว่าประเทศไทยคงสร้าง 70% คือคนฐานรากเราแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนให้มีความเข้มแข็ง และประเด็นสำคัญจุดขายของเราคือ เราไม่ทะเลาะกับใคร สังคมไทยบอบช้ำเพราะความขัดแย้งทะเลาะกัน แบ่งเป็นพรรคเป็นพวกมันไม่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่กับนโยบายแจกเงินก้อนใหญ่ๆแบบนี้ ซึ่งเคยชนะเลือกตั้งมาแล้วในสมัยรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากเป็นบัตร 2 ใบ ประชาชนเขารู้ว่าอดีตส.ส.หรือว่าที่ส.ส.ในอนาคตของเขาใครใส่ใจเขามากกว่าถือเป็นสาระสำคัญ นโยบายของแต่ละพรรคก็สำคัญ ท้ายสุดประชาชนจะเลือกคนที่เขาเข้าใจว่าเขาพึ่งได้

เมื่อถามว่า หวั่นหรือไม่หลังเลือกตั้งจะมีเกมนอกกติกาขึ้นมา ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เดี๋ยวค่อยว่ากัน เสียงประชาชนคือเสียงสวรรค์

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงภาพรวมกระแสพรรคพลังประชารัฐว่า ตนเองได้เดินทางไปปราศรัยเกือบทุกจังหวัด อย่าง 2-3 วันที่ผ่านมา หาเสียงที่จ.ลำปาง แพร่ ไปปราศรัยที่จ.สุโขทัยมีพี่น้องประชาชนมาฟังการปราศรัยเยอะมาก และไปที่จ.ตาก มีความมั่นใจพื้นที่ที่ตนกำกับดูแลอยู่ โดยเฉพาะพื้นที่เก่าพรรคเศรษฐกิจไทย มีความมั่นใจว่าทุกคนจะกลับมาในสภา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img