วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกNEWS‘จุรินทร์’โวนโยบาย‘ปชป.’ไม่หวือหวา ไม่เน้นเอาอนาคตของปท.-ปชช.ไปตายเอาดาบหน้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘จุรินทร์’โวนโยบาย‘ปชป.’ไม่หวือหวา ไม่เน้นเอาอนาคตของปท.-ปชช.ไปตายเอาดาบหน้า

“จุรินทร์” ยัน นโยบายปชป.ส่งกกต.เรียบร้อยแล้วไร้ปัญหา ชี้อยู่บนพื้นฐานความจริง ไม่หวือหวา รับผิดชอบต่อสังคม ไม่เน้นหาเสียง เอาอนาคตของประเทศ-ปชช.ไปตายเอาดาบหน้า พร้อมอวยพรคนไทย

วันที่ 12 เม.ย.2566 เวลา 10.00 น. ที ชุมชนหมู่บ้านเสนานิเวศน์ โครงการ 1 เขตลาดพร้าว กทม.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ลงพื้นที่ชุมชนหมู่บ้านเสนานิเวศน์ โครงการ 1 เขตลาดพร้าว ช่วยหาเสียงให้น.ส.ปราณี เชื้อเกตุ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตสายไหม-บางเขน-ลาดพร้าว หมายเลข 9 โดยนายจุรินทร์ และคณะได้ร่วมทำบุญและร่วมรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ในชุมชนหมู่บ้านเสนานิเวศน์ฯ เนื่องในวันเทศกาลสงกรานต์ จากนั้นขึ้นรถแห่ไปตามชุมชนและหมู่บ้านเพื่อแนะนำตัวและให้เลือกน.ส.ปราณี ผู้สมัครของพรรคฯ และเลือกพรรคประชาธิปัตย์

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า เนื่องในวันสงกรานต์ขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้าน และกลับพื้นที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพฯหรือจุดอื่น โดยสวัสดิภาพ ขับรถก็ระมัดระวัง อย่าดื่มสุราขับรถ เพราะไม่คุ้มกับชีวิตอนาคต และไม่คุ้มกับครอบครัวและความสุญเสียที่สุ่มเสี่ยงอาจจะเกิดขึ้นได้ จึงขอให้ทุกคนเดินทางโดยสวัสดิภาพ กลับบ้าน หรืออยู่บ้านสังสรรค์กับเพื่อนฝูงอย่างมีความสุข ตลอดปีใหม่ไทย และวันที่ 14 พฤษภาคม ช่วยกันไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง เลือกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งเขต ทั้งคน

จากนั้นนายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้แต่ละพรรคชี้แจงที่มาของเงินในการประกาศนโยบาย ว่า ประชาธิปัตย์ชี้แจงไปก่อนหน้านี้แล้วส่งไปทั้งเล่ม ทำรูปแบบเรียบร้อย และเป็นไปตามเงื่อนไข กกต.ทุกอย่าง ดังนั้นประชาธิปัตย์ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย และนโยบายของพรรคฯ แม้จะไม่หวือหวา แจกโน้นแจกนี้เต็มไปหมด แต่อยู่บนพื้นฐานความรับผิดชอบต่อคนไทยและประเทศ และเป็นพรรคการเมืองไม่กี่พรรคที่มีนโยบายชัดเจนว่า ไม่ได้คิดแต่จะแจกเงิน แต่มีนโยบายสร้างเงินและหาเงินให้ประเทศด้วย ประกันรายได้ประเทศคือ เรายื่นยันว่า 4 ปี ถ้าผมเป็นนายกฯ และประชาธิปัตย์ เป็นนายกฯ ก็จะนำเงินเข้าประเทศอย่างน้อยจากการส่งออก และการท่องเที่ยว รวมกัน 4 ปีในช่วงคาบเกี่ยวรัฐบาลวาระไม่ต่ำว่า 85 ล้านล้านบาท อันนี้เป็นตัวเลขที่คิดมาแล้ว โดยทีมเศรษฐกิจ และอยู่บนพื้นฐานของสิ่งที่ทำได้จริง

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า เราไม่อยากเห็นการแจกเงินอย่าวเดียว โดยไม่รับผิดชอบ แค่ขอให้ได้คะแนนเสียง สุดท้ายกรรมไปตกกับประชาชน ซึ่งในที่ประชุมครม.เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนเป็นคนถามตัวแทนธนาคารแห่งประเทซไทย(ธปท.) สภาพัฒน์ฯ​สำนักงบประมาณ และหน่วยงเศรษฐกิจทั้งหมดที่ไปชี้แจงว่าตกลงงบปี 67 จะเหลือวงเงินเท่าไหร่ สำหรับการที่จะนำมาขับเคลื่อนนโยบายใหม่ของรัฐบาลหน้า บอกว่าไม่เกิน 2 แสนล้านบาท เพราะฉะนั้นถ้าเรามีนโยบายแจกเงิน 4-7แสนล้านบาท จะเอาเงินมาจากไหน สุดท้ายก็ต้องไปขึ้นภาษี ถ้าไม่ขึ้นภาษี ก็ต้องไปกู้ แล้วจะกู้ได้หรือไม่ถ้ากู้มาเพื่อสนองนโยบายพรรคการเมือง เพราะไม่ใช่ความจำเป็นเร่งด่วนถ้าจะออกพระราชกำหนด(พ.ร.ก.) ก็ต้องไปออกเป็นกฎหมายแล้วจะผ่านสภาฯหรือไม่ ซึ่งยังมีหลายด่าน ดังนั้นนโยบายของประชาธิปัตย์ อยู่บนพื้นฐานความจริง และไม่ได้หลอกเอาคะแนนเสียงประชาชนแค่ขอให้พ้นการเลือกตั้งเท่านั้น

เมื่อถามว่าจะทำความเข้าใจกับประชาชนอย่างไร เพราะการแจกเงินง่ายและได้คะแนนเสียง นายจรินทร์ กล่าวว่า ต้องให้วิธีรบกวนสื่อช่วยขยายสิ่งที่ตนพูดเพราะตนพูดด้วยความจริงใจ อยู่บลนพื้นฐานความเป็นจริงทั้งหมด และไม่ได้ไปโจมตีพรรคไหน เพราะเราไม่ได้มีนโยบายไปโจมตีใคร เราไม่มีสิ่งนี้ จึงขอให้ประชาชนได้พิจารณาและไตร่ตรองด้วยว่าเราจะต้องการความยั่งยืนอนาคตของประเทศ หรืออนาคตที่หวือหวาแล้วไปตายเอาดาบหน้า

เมื่อถามว่า ต้องมีการตรวจสอบหรือไม่ว่า นโยบายของพรรคการเมืองที่ไม่ได้แจ้งต่อ กกต.จะผิดกฎหมายหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของกกต.ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเที่ยงธรรม ทั่วถึง เท่าเทียม ไม่ใช่เลือกเฉพาะพรรคใดพรรคหนึ่ง หรือเว้นพรรคใดพรรคหนึ่ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img