วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“เศรษฐา”ดันขยายตลาด“ไก่ย่างเขาสวนกวาง” ชูเป็น Soft power ของไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”ดันขยายตลาด“ไก่ย่างเขาสวนกวาง” ชูเป็น Soft power ของไทย

“เพื่อไทย” ปราศรัยน้ำพอง ขอนแก่น ปชช.มอบก่องข้าวเหนียว พวงมาลัยถั่วฝักยาวต้อนรับ “เศรษฐา” ประกาศลั่น เพื่อไทยมา ยาเสพติดต้องหมดไป ออกนโยบายยึดทรัพย์คนขายยาให้ราบคาบ

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.66 เวลา 10.30 น. พรรคเพื่อไทยจัดการปราศรัย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เพื่อคนขอนแก่น ณ เวทีปราศรัยลานตลาดนัดน้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน ​แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฎิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ เชิดชัย ตันติศิรินทร์ น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการและรักษาการโฆษก พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดขอนแก่น ท่ามกลางประชาชนที่มาเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยกว่า 2,000 คน

บรรยากาศในวันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาชนได้มอบก่องข้าวเหนียว พร้อมปลาร้าบอง เนื้อแดดเดียว พร้อมพวงมาลัยถั่วฝักยาว พวงมาลัยกล้วย ให้กับนายเศรษฐา เพื่อต้อนรับที่มาเยือนจังหวัดขอนแก่นด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศรัยว่า พอแล้วสำหรับ 8 ปี ปัญหาที่รัฐบาลที่ผ่านมาไม่ได้แก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน เรื่องของยาเสพติด ณ ตอนนี้ยาบ้าเม็ดละ 20 บาทได้มีการแพร่หลายซื้อง่ายยิ่งกว่าก๋วยเตี๋ยว พรรคเพื่อไทยกับเรื่องยาเสพติดไปด้วยกันไม่ได้ ผู้เสพยาต้องไม่เป็นผู้ผลิต ต้องเข้ารับการรักษาเหมือนกับผู้ป่วย คนขายยาเสพติดต้องนำกลับมาลงโทษอย่างเด็ดขาด ซึ่งเป็นคนที่ร่ำรวย กฎหมายยึดทรัพย์ต้องเด็ดขาด นโยบายปราบยาเสพติดของเพื่อไทยต้องยึดทรัพย์โดยเร็วที่สุด

สำหรับนโยบายด้านการศึกษาของบุตรหลานทุกคน ต้องเรียนฟรี ทั้งระดับอาชีวะ ให้นักเรียนเรียนมาแล้วตรงตามต้องการของแหล่งงาน อาหารกลางวันมีเสริม รถรับส่งต้องมีพร้อม

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า ในช่วงสองอาทิตย์ที่ผ่านมา นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่แค่พี่น้องอย่างเดียวที่ได้ ร้านค้าขอให้เตรียมพร้อมกับการผลิต ให้พี่น้องได้มาซื้อ เราต้องการให้มีการกระตุ้นตามแหล่งบัตรประชาชนภายใน 4 กิโลเมตรและต้องใช้ให้หมดภายใน 6 เดือนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชนให้เกิดขึ้น พรรคเพื่อไทยมีนักวิชาการที่มีความรู้ความสามารถทางด้านเกษตรกรรม เราจะนำนวัตกรรมมาช่วยให้พี่น้องมีรายได้สูงขึ้น

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีคนเดิมนั่งอยู่แต่ในทำเนียบ ไม่เคยเดินทางออกไปต่างประเทศเพื่อเปิดตลาดใหม่ นายกรัฐมมนตรีที่มาจากพรรคเพื่อไทยไม่ว่าจะเป็นตนเอง หรือนางสาวแพทองธาร หรือนายชัยเกษม ทั้งสามคนมั่นใจว่าจะเดินไปเปิดตลาดใหม่ๆให้กับผลิตภัณฑ์ของพี่น้องประชาชนไปขายในต่างประเทศ

“ผมขออ้อนวอนว่าวันที่ 14 เดือนพฤษภาคมนี้ วันนั้นจะเป็นวันประวัติศาสตร์ที่ผมหวังว่าทุกท่านจะเดินเข้าคูหากาพรรคเพื่อไทยทั้งสองบัตรสองใบ โดยจังหวัดขอนแก่นต้องยกทั้ง 11 เขต ถ้าไม่เช่นนั้นพรรคเพื่อไทยจะไม่สามารถหลักดันนโยบายได้ ผมอยากกลับมาเห็นรอยยิ้มของพี่น้องประชาชนว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยกลับมาแล้วทุกคนอยู่เย็นเป็นสุข” นายเศรษฐา กล่าว

นายอดิศร เพียงเกษ กล่าวว่า ผู้แทนราษฎรที่พี่น้องเลือก ไม่มีผู้ใดมาบังคับเลือกผู้แทน ขอให้พี่น้องจำเบอร์ให้ได้แล้วไปกาให้ถูก วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชนชาวไทยผู้ยิ่งใหญ่ เมืองขอนแก่นเรามีประวัติศาสตร์นักการเมืองที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยหลายคน เป็นปูชนียบุคคลหลายคน เงินดิจิทัล 10,000 บาท ต้องใช้ภายในหกเดือนภายในระยะ 4 กิโลเมตร ตนเชื่อว่าพี่น้องชาวขอนแก่นใช้หมด

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศรัยว่า ประชาชนทุกคนต้องได้รับสนับสนุนจากประชาชน พรรคเพื่อไทยเท่านั้น ที่จะชนะเผด็จการประยุทธ์ ประวิตร 3 ป.ได้ ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกเพื่อไทย ทั้งคน ทั้งพรรค ให้เกินครึ่ง ให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์ไปเป็นรัฐบาล

นโยบายต่าง ๆ เพื่อไทยทำได้ทุกครั้ง เป็นพรรคการเมืองที่มีเกียรติในประวัติศาสตร์การเมืองไทย แม้แต่พลเอกประยุทธ์ก็ยังโจมตีพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยมีนโยบายจับต้องได้ สำหรับนโยบายเงินหมื่นดิจิทัล พรรคเพื่อไทยต้องการนำพาสังคมไทยทั้งระบบเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัลพรรค การมาปราศรัยที่เขาสวนกวาง ซึ่งมีไก่ย่างสวนกวาง ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ที่มาจากผลิตภัณฑ์ชุมชนสอดคล้องกับนโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ ค้นหาผู้ที่มีความสามารถ เพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว เป้าหมาย 20 ล้านอัตราจากโครงการนี้

“จังหวัดขอนแก่น ทั้ง 11 เขต ยกจังหวัดให้โลกเห็นว่าขอนแก่นแน่แค่ไหน ประชาธิปไตยแบบกินได้เท่านั้นคือทางออกของประเทศ วันนี้เหลืออีก 25 วันที่จะลงคะแนน มีโอกาสเราจะมาพบมาเยี่ยมมาหากันใหม่” นายณัฐวุฒิ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้นายเศรษฐา แวะชิมไก่ย่างเขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่นเสนอส่งเสริมไก่ย่างเป็นSoft power นำไปขายต่างประเทศเพิ่มรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าได้มากขึ้น พร้อมนำข้าวเหนียวที่ประชาชนมอบให้บนเวทีมากินกับไก่ย่างข้างทางอย่างอร่อย ขณะที่แม่ค้าได้นำเสื้อที่เป็นรูปนายกยิ่งลักษณ์สมัยเป็นนายกรัฐมนตรีพร้อมป้ายข้อความ”ฉันรักเพื่อไทย” มาชูระหว่างที่นายเศรษฐากำลังชิมไก่ย่าง พร้อมกับบอกว่าชอบเพื่อไทยรักเพื่อไทยมาตั้งสมัยนายกฯทักษิณ นายกฯยิ่งลักษณ์ และบอกด้วยว่าป้ายที่เขียนมานี้ไม่มีป้ายที่ดีๆกระดาษๆดีๆแต่เขียนด้วยหัวใจ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img