วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight‘กกต.’ไม่ขัดข้อง‘นายกฯ’ขออนุมัติใช้งบฯ ช่วยเหลือปชช.จากปัญหาค่าไฟฟ้าแพง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘กกต.’ไม่ขัดข้อง‘นายกฯ’ขออนุมัติใช้งบฯ ช่วยเหลือปชช.จากปัญหาค่าไฟฟ้าแพง

เลขา กกต.’ ไม่ขัดข้อง “บิ๊กตู่” เล็งขอความเห็นชอบอนุมัติใช้งบฯ บรรเทาผลกระทบช่วยเหลือประชาชนจากค่าไฟฟ้าแพง ชี้เรื่องดังกล่าวจะใช้เวลาพิจารณาไม่นาน เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้งมีกำหนดประชุมร่วมกันสัปดาห์ละ 3 วันอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.66 นายแสวง บุญมี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณีทีมีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เตรียมทำเรื่อง เพื่อขออนุมัติจาก กกต.จัดทำรายละเอียด เพื่อขอใช้งบประมาณช่วยเหลือประชาชน จากปัญหาค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น จากสาเหตุหลายปัจจัย เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนว่า หากนายกฯส่งเรื่องมาพร้อมกับรายละเอียด ขอเงินงบประมาณที่จะใช้มา ก็สามารถดำเนินการเสนอเรื่อง ดังกล่าวเพื่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประชุมต่อได้ทันที และเห็นว่าไม่น่ามีปัญหา

เนื่องจากกฎหมายในรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 มาตรา 169 ระบุไว้ชัดเจน ถึงการขอใช้งบประมาณกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จะต้องขอความเห็นชอบที่จะอนุมัติการใช้งบประมาณดังกล่าวในช่วงที่เป็นรัฐบาลรักษาการอยู่แล้ว และเห็นว่าเรื่องดังกล่าวจะใช้เวลาพิจารณาไม่นาน เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้งมีกำหนดประชุมร่วมกันสัปดาห์ละ 3 วันอยู่แล้ว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img