วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight‘ประวิตร’ไม่สน‘เศรษฐา’ปิดประตู‘พปชร.’ ก้าวข้ามขัดแย้งต้องทำทุกฝ่ายร่วมกันได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ประวิตร’ไม่สน‘เศรษฐา’ปิดประตู‘พปชร.’ ก้าวข้ามขัดแย้งต้องทำทุกฝ่ายร่วมกันได้

บิ๊กป้อม” เมิน “เศรษฐา” ปิดประตูจับมือ ย้อน ‘พปชร.’ ยังไม่แย้มจับใคร ลั่นอยากปักธงที่ 1 ของโคราช ย้ำก้าวข้ามขัดแย้ง ต้องทำให้ทุกฝ่ายร่วมกันได้ ส่วนความคิดทางการเมืองใครจะคิดอย่างไรก็คิดไป เพราะตนบังคับใครไม่ได้ 

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 22 เม.ย.66 ที่สถานีรังสิต พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการนำคณะกรรมการบริหารพรรค ปราศรัยหาเสียง จ.นครราชสีมา ว่า การนั่งรถไฟในวันนี้ เพื่อดูวิถีของประชาชน ตามที่ตนได้บอกเรื่องการพัฒนาภาคอีสาน ทั้งอุตสาหกรรมยานยนต์ และอุตสาหกรรมอื่น เพื่อช่วยทำงานในภาคอีสาน และให้เด็กอาชีวะมีงานทำในพื้นที่อุตสาหกรรม การมานั่งรถไฟครั้งนี้เพื่อดูระบบตามนโยบายโครงการอีสานประชารัฐ ของพรรคให้ได้ก่อน เพื่อทำให้หลายจังหวัดในภาคอีสานมีความเจริญ คนมีงานทำเป็นการสร้างงาน และถ้าทำได้จริงเชื่อมจะเชื่อมต่อไปที่ภาคตะวันออกและไปที่จังหวัดกาญจนบุรีได้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตั้งเป้าส.ส.นครราชสีมาไว้ อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามนายวิรัช รัตนเศรษฐ เป็นหัวหน้าทีมภาคอีสาน ตนไม่ได้เป็นหัวหน้าทีม เพราะหัวหน้าพรรคคงไม่ต้องมาดูในระดับพื้นที่ ขณะที่นายสันติ กล่าวแทรกว่า อยากได้ส.ส.ทั้ง 16 เขตเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐอยากปักธงเป็นอันดับหนึ่งในภาคอีสาน ใช่หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อยากสิครับ ไม่น่าถาม อยากได้ แต่ไม่รู้ว่าจะได้หรือเปล่าอยากให้พี่น้องชาวอีสานเลือกผม เพื่อให้ได้ที่หนึ่ง 

เมื่อถามย้ำว่า หากได้ที่หนึ่งแล้วจะเป็นนายกฯใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องการเป็นนายกฯต้องไปเลือกกันในสภาฯ ไม่ใช่มาเลือกกันตรงนี้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน ที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศชัดเจนว่าไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไร ก็ว่ากันไป เพราะตนก็ยังไม่ได้ประกาศว่าจะจับมือกับใคร 

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตรระบุจะก้าวข้ามความขัดแย้ง จะทำอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า บอกแล้ว ว่าการก้าวข้ามความขัดแย้ง คือการให้ประชาชนเป็นหนึ่งเดียวกันทำงานร่วมกันได้ ส่วนความคิดทางการเมืองให้ประเทศเป็นหนึ่งเดียวทำงานร่วมกันได้ ส่วนความคิดทางการเมืองใครจะคิดอย่างไรก็ติดไป เพราะตนบังคับใครไม่ได้ บังคับสื่อยังไม่ได้เลย ยืนยันว่า แนวทางการก้าวข้ามความขัดแย้งคือให้คนไทยทุกคนต้องอยู่ร่วมกัน ทำแผ่นดินเกิดให้มีความเจริญจะต้องทำอย่างไร 

เมื่อถามว่า บรรยากาศทางการเมืองขณะนี้ เอื้อให้ทำเรื่องการก้าวข้ามความความขัดแย้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เอื้อ เอื้อตลอด ประเทศเพื่อนบ้านที่เขามี 4-5 หลายฝ่าย ก็ยังรวมกันสร้างความเจริญพัฒนาประเทศได้ แล้วเราไม่ได้แตกแยกขนาดนั้น ต้องทำให้รู้ว่าเป็นคนไทยต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img