วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS'นิพนธ์'ลั่นผลโพลปชป.พบปชช.เชื่อมั่นพรรคเพิ่ม มั่นใจคว้าส.ส.70-80 ที่นั่งได้ตามเป้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นิพนธ์’ลั่นผลโพลปชป.พบปชช.เชื่อมั่นพรรคเพิ่ม มั่นใจคว้าส.ส.70-80 ที่นั่งได้ตามเป้า

นิพนธ์’เผยผลโพลปชป.พบประชาชนเชื่อมั่นพรรคเพิ่มโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคใต้ หลังทัพหัวหน้า-แกนนำพรรคเดินสายทั่วประเทศ มั่นใจคว้าส.ส.70-80 ที่นั่งได้ตามเป้า

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.66 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคใต้ และความเชื่อมั่นของประชาชนต่อพรรคประชาธิปัตย์ ว่า จากการติดตามสถานการณ์มาจนถึงวันนี้ ขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ในทั่วประเทศดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคใต้และกรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์จึงมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ เป้าหมายที่เราวางไว้เดิมว่าจะได้ส.ส. 70-80 ที่นั่งนั้น มีความเป็นไปได้ที่ชัดเจนมากขึ้น แงะทำให้เรามีความตั้งใจมากขึ้น ทั้งจากการที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคฯ แถลงในยุทธศาสตร์ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” ต่อมาเปิดตัวนโยบายของพรรค ทั้ง 26 นโยบาย และนโยบายการสร้างสันติภาพสู่สันติสุขชายแดนภาคใต้ รวมถึงได้จัด 3 ทัพในการรณรงค์หาเสียง คือ ทัพหัวหน้าพรรค ทัพเลขาธิการพรรค และทัพของอดีตหัวหน้าพรรค ซึ่งทุกสายทุกทัพได้ตระเวนไปพบประชาชนทุกภูมิภาคเพื่อขอคะแนนเสียงสนับสนุนให้เลือกประชาธิปัตย์ ทั้งพรรคทั้งคน

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า ฉะนั้นมาถึงนาทีนี้ ผลการวิจัยของพรรคประชาธิปัตย์ออกมาใกล้เคียงกับผลการวิจัยของโพลหลายสำนักว่าพรรคประชาธิปัตย์มีการตอบรับอย่างดี มีเสียงขานรับในทุกภูมิภาคที่ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคใต้ ซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้ส.ส.ไม่มากกว่า 40 ที่นั่ง ส่วนจ.สงขลา ตอนนี้เรามีความมั่นใจว่าเรายังสู้ทั้ง 9 เขต และขณะนี้ถือว่าใกล้เคียงความจริงอย่างมาก เหลือเวลาอีก 3 สัปดาห์ เราเชื่อว่าเขตที่ยังสูสีกันอยู่ เราจะพยายามให้ชนะขาดให้ได้

“แม้ผลโพลอีสานบอกว่าเราจะได้น้อย แต่จากการที่หลายสายไปเดินในภาคอีสาน ท่านบัญญัติก็ดี คุณหญิงกัลยาก็ดี ท่านรองชัยยศก็ดี ยืนยันกันว่าพื้นที่ภาคอีสาน ทั้งสกลนคร อำนาจเจริญ นครราชสีมา หรืออุบลราชธานี เสียงประชาธิปัตย์ได้รับการตอบรับอย่างดี ซึ่งเรามีเป้าหมายอยู่ 3 เขต ส่วนภาคเหนือ ถ้าเราดูโพลบางสำนัก ประชาธิปัตย์มี 4 ที่นั่ง เราประมาณการว่าน่าจะได้มากกว่านั้น บางจังหวัดเท่าที่สุ่มตัวอย่างมามีกระแสตอบรับดีมาก ทั้งสุโขทัย เชียงใหม่บางเขต ตาก นครสวรรค์ พิจิตร สิ่งเหล่านี้ท่านรองนราพัฒน์ แก้วทอง ดูแลอย่างใกล้ชิดในพื้นที่”นายนิพนธ์ กล่าว

นายนิพนธ์ กล่าวว่า จากงานวิจัยยังพบว่า ประชาชน กว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั่วประเทศเกือบ 40 ล้านคน ยังให้ความเชื่อมั่นต่อพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่เคยสร้างความเสียหายให้บ้านเมือง แต่มักจะเป็นทางเลือกทางรอดทุกครั้งที่บ้านเมืองเกิดวิกฤต รวมทั้งความเชื่อถือในแนวอุดมการณ์และนโยบายที่พรรคฯได้ทำไว้ให้ประเทศในแต่ละยุคสมัยถึง 77 ปีที่ผ่านมา ว่ายังมีความต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน และแนวนโยบายหลายด้านที่กำลังทำ และที่จะทำต่อไปในอนาคตคือเรื่องการศึกษา และการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกร โดยเฉพาะการประกันรายได้ ที่เกษตรกรทั่วประเทศสามารถมีความมั่นคงในรายได้ รวมทั้งนโยบายการสร้างชาติ สร้างคน ในด้านต่างๆ ที่มุ่งเน้นการสร้างความเข้มแข็ง อย่างมั่นคง ในการประกอบอาชีพ มากกว่านโยบายที่มุ่งไปที่การแจกจ่าย

นายนิพนธ์ กล่าวว่า จากงานวิจัยของพรรค และการติดผลโพลของทุกสำนักที่ชี้ไปในทิศทางที่เป็นบวก ประกอบกับระยะเวลาอีก 20 กว่าวันที่เหลือของการรณรงค์หาเสียงในครั้งนี้ จะสามารถทำให้พรรคมีฐานคะแนนที่เติบโตขึ้นใกล้เคียงกับปี 2554 ที่เราเคยได้รับความไว้วางใจจากประชาชนถึง 11 ล้านคะแนน ซึ่งในปี 2566 สมาชิกทุกคนของพรรคจะช่วยกันทุ่มเทในการรณรงค์หาเสียง เพื่อให้ประชาชนช่วยสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นหลักให้บ้านเมืองต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img