วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS‘สุชาติ’ไม่ก้าวล่วง‘ทักษิณ’อยากกลับบ้าน คนไทยกลับได้แต่ต้องเข้ากระบวนการยธ.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สุชาติ’ไม่ก้าวล่วง‘ทักษิณ’อยากกลับบ้าน คนไทยกลับได้แต่ต้องเข้ากระบวนการยธ.

สุชาติ’ไม่ก้าวล่วง ‘ทักษิณ’ ทวิตอยากกลับบ้าน บอกเป็นคนไทยกลับได้อยู่แล้ว แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ส่วนจะหวังผลการเมืองหรือไม่ ไม่ขอวิจารณ์

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตเตอร์ขอกลับประเทศ โดยพร้อมจะเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย ว่า ตนพูดในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่จะต้องอยู่ภายใต้กฎหมายไทย และประเทศไทยก็กลับได้อยู่แล้ว เป็นคนไทยก็กลับได้ แต่กลับมาแล้วก็ต้องว่ากัน เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของกฎหมายไทย ย้ำว่าตนไม่ก้าวล่วงไปพูดถึงเพราะนายทักษิณ เป็นอดีตนายกฯ อายุเยอะแล้ว ก็ว่ากันไป ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ ซึ่งเป็นเรื่องของบุคคลใดบุคคลหนึ่งเท่านั้นเอง 

เมื่อถามต่อว่า การออกมาประกาศอย่างนี้ เป็นการหวังผลทางการเมืองใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า จะคิดแทนเขาไม่ได้ เป็นเรื่องของครอบครัวเขาไม่เกี่ยวกับตน และพรรค รทสช. ซึ่งท่านเป็นผู้ใหญ่แล้วตนไม่ขอวิจารณ์

เมื่อถามอีกว่า ตอนนี้นี้มีคนพยายามปลุกใช้คำว่าเสื้อเหลืองกับเสื้อแดง จะสร้างความแตกแยกหรือไม่  นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นสิ่งหนึ่งที่ตนคิดว่าเขาพูดมาได้อย่างไร ตนไม่เข้าใจ ส่วนที่ตนพูดบนเวทีที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น เพื่อย้อนให้เห็นว่าเหตุการณ์วันนั้นเกิดอะไรขึ้น ย้อนให้เห็นภาพอดีต เพราะปัจจุบันสามัคคีกันแล้ว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img