วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“วิทยา”ลั่นพรรคไม่ทอดทิ้งผู้สมัครส.ส.อีสาน ยืนยันให้เงินเพียงพอหาเสียง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิทยา”ลั่นพรรคไม่ทอดทิ้งผู้สมัครส.ส.อีสาน ยืนยันให้เงินเพียงพอหาเสียง


วิทยา’ลั่นพรรคไม่เคยลอยแพ-ทอดทิ้ง ผู้สมัคร ส.ส.อีสาน ยืนยันให้เงินเพียงพอหาเสียง รับอาจมีบ่นบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา ยันไม่กระทบหาเสียงโค้งสุดท้าย

เมื่อเวลา 09.10 น.วันที่ 11 พ.ค.ที่จ. นครศรีธรรมมราช นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะประธานภาคอีสาน เปิดเผยถึงกรณีนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต 1 นำผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสานประมาณ 10 คน บุกทวงเงินค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้ง ว่า พรรคดูแลผู้สมัครทุกคนตามกฏหมายและที่บอกว่าไม่เพียงพอ ก็ต้องถามกลับว่าต้องการกันเท่าไร ซึ่งผู้สมัครส.ส.ก็ไม่ได้บอกมา แต่ก็ได้ย้ำว่าต้องใช้จ่ายตามกฎหมาย เพราะในชีวิตของตนก็ไม่เคยทำนอกเหนือกฎหมาย โดยพรรคได้จัดสรรงบประมาณรณรงค์หาเสียงอย่างเท่าเทียมกัน พอเพียงทั้งค่าป้าย ค่ารถหาเสียง และการใช้หาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งกฎหมายล็อคไว้หมดแล้ว เกินจากนี้ใช้ไม่ได้ แต่ไม่ใช่ว่าจะมีการให้งบถึง 20-30 ล้านบาท เพราะในชีวิตตนไม่เคยทำเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม ได้ตรวจสอบผู้สมัครส.ส.แล้วว่าไม่ได้มีการลอยแพ และตนก็ไม่รู้ว่าเกิดจากตรงไหน เพราะนายปรีชา เคยอยู่พรรคเพื่อไทย(พท.)พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)และพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.)ก็อาจจะคิดมาก

เมื่อถามถึงกรณีผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ และจ.พัทลุงของพรรคฯ จะรวมตัวมาพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและแคนดิเดตนายกฯพรรครทสช.ในวันเดียวกันนี้ นายวิทยา กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่เห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่อาจจะมีบ่นพึ่มพำบ้าง เพราะอยากได้เงินสนับสนุนมากๆซึ่งมันไม่ได้ ย้ำว่าเรื่องดังกล่าว จะไม่ส่งผลต่อพรรคในช่วงโค้งสุดท้ายการหาเสียง แต่ให้มองว่าคนไทยจะได้รู้ว่า พรรครทสช.ไม่ได้มีการไปซื้อเสียงแต่อย่างใด.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img