วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกHighlightอบรม“ก้าวไกล”ควรมีภาวะผู้นำมากกว่านี้ “ธนกร”ชี้อย่าเหน็บแหนมผู้ใหญ่บ้านเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อบรม“ก้าวไกล”ควรมีภาวะผู้นำมากกว่านี้ “ธนกร”ชี้อย่าเหน็บแหนมผู้ใหญ่บ้านเมือง

“ธนกร” อบรม” ก้าวไกล” ควรมีภาวะผู้นำมากกว่านี้ อย่าเหน็บแหนมผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ลั่นไม่ยกมือหนุน “พิธา” เย้ยตั้งรัฐบาลให้ได้ เสี้ยม”เพื่อไทย” รออยู่ รสทช.พร้อมเป็ยฝ่ายค้าน

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลว่า สิ่งหนึ่งที่ตนอยากจะฝากไว้ วันนี้การจัดตั้งรัฐบาลพึ่งเริ่มต้น ตนอยากเห็นบรรยากาศคนที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ควรมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ ไม่ควรจะไปพูดจาเหน็บแนมหรือไปกระแหนะกระแหนผู้ใหญ่ของบ้านเมือง โดยเฉพาะลูกพรรคที่เป็น ส.ส.ไม่ควรไปก้าวล่วงบางหน่วยงาน ไปใช้วาจาที่ไม่เหมาะสม ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควร เพราะการเลือกตั้งผ่านมาแล้ว อย่างหน่วยงานทหารต่างๆ ก็ไม่ควรไปกุเรื่องขึ้นมา เพราะเป็นสิ่งที่ไม่จริง เวลาปราศรัยก็ว่ากันไป แต่ตอนนี้ พรรคแกนนำกำลังจะเป็นรัฐบาล เพราะฉะนั้นก็ควรจะมีวุฒิภาวะเป็นผู้ใหญ่มากกว่านี้ ไม่ควรไปพูดจาให้ร้ายหน่วยงานของรัฐ เมื่อเป็นรัฐบาลก็ถือว่าเป็นผู้นำแล้ว

“ผมเองพร้อมเป็นฝ่ายค้าน และให้เกียรติว่าที่รัฐบาลอยู่แล้ว ในทางการเมืองก็ว่ากันไป แต่ไม่ควรที่จะมาสร้างวาทกรรมทำให้เกิดความขัดแย้งมากกว่านี้ ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลก็ทํางานกันได้ ต่างคนต่างมีหน้าที่”นายธนกร กล่าว

เมื่อถามว่า เสียง ส.ส. 310 เสียง จะเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็งได้หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า 300 กว่าก็ไปได้อยู่แล้ว แต่ตนคิดว่ายังมีเวลาอยู่ เพราะพรรคเพื่อไทย (พท.) แพ้แค่ 10 เสียง เขาคงให้โอกาสพรรคที่ชนะก่อน ถ้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ตั้งไม่ได้ พรรคที่ได้อันดับ 2 ก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ยังมีเวลา 2-3 เดือนในการจัดตั้งรัฐบาล และ สว.เองก็มีอิสระในการโหวตเลือกนายกฯ ซึ่งก็ไม่ควรจะไปดูแคลน สว. เพราะเขาก็มีหัวจิตหัวใจ ถ้าไปดูแคลนมากไป และอยู่ๆ จะให้เขามาช่วยโหวต ก็กะไรอยู่

เมื่อถามว่า พรรค รทสช.จะโหวตเลือกนายกฯ ให้กับพรรค กก.หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า “ทำไมผมต้องยกมือให้ ในเมื่อผมไม่ได้เห็นด้วยกับนโยบายเขา ซึ่งไม่เห็นด้วยมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะยกมือให้ แต่ยอมรับเสียงประชาชน ดังนั้นวันนี้ขอให้ท่านตั้งให้ได้ก็แล้วกัน ซึ่ง 2-3 เดือนก็น่าจะรู้ แต่ที่ผ่านมา ก็เคยมีกรณีที่พรรคอันดับ 1 ตั้งรัฐบาลไม่ได้”

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลเรียกร้องให้ส.ว.โหวตหนุนนายกฯ นายธนกร กล่าวว่า ไปดูถูกและด่าเขาไว้เยอะ ใครจะเลือกได้ ดังนั้นอยากให้เป็นรัฐบาลเร็วๆ ว่าจะทำได้ทั้ง 300 ข้อ หรือไม่

เมื่อถามว่า หากพรรค พท.ที่เป็นพรรคอันดับ 2 ได้ตั้งรัฐบาล พรรค รทสช.ก็พร้อมอยู่ในสมการหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนตอบแทนพรรคไม่ได้ แต่คิดว่าพรรคอันดับ 2 ก็มีโอกาสในการจัดตั้งรัฐบาล เพราะเมื่อดูแถลงการณ์ที่ออกมา ก็ยังไม่ชัดว่าจะไปด้วยกันกับพรรค ก.ก. เพราะพรรค ก.ก.เขามีเอ็มโอยูด้วย ถ้าไปด้วยกันไม่ได้ แล้วจะไปต่อได้อย่างไร

เมื่อถามว่า ในทางการเมือง คิดว่าอะไรที่เป็นอันตรายต่อประเทศ นายธนกร กล่าวว่า ในช่วงการหาเสียง บางเรื่องต้องใช้เวลา อะไรที่สุดขั้วมากไป เกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศด้วย ตนเป็นห่วง ความจริงอยากให้พรรค ก.ก.เป็นรัฐบาลเร็วๆ ด้วยซํ้า จะได้รู้ว่านโยบาย 300 ข้อ ทําได้หรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img