วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“ธนกร”ชี้“รทสช.”ต้องรีแบรนด์พรรคใหม่ เตือน“ก้าวไกล”เลิกข่มขู่-กดดันตั้งรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนกร”ชี้“รทสช.”ต้องรีแบรนด์พรรคใหม่ เตือน“ก้าวไกล”เลิกข่มขู่-กดดันตั้งรัฐบาล

“ธนกร” ยอมรับ “รทสช.” ต้องรีแบรนด์พรรคให้เป็นของคนทุกรุ่น เตือน “ก้าวไกล” หยุดโพสต์ข่มขู่ด้าทอ พูดจาด้วยเหตุผล ปัดไม่รู้เรื่อง ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ วางมือการเมือง

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจําสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางของพรรค รทสช.ในอนาคตว่า ตนคิดว่าพรรค รทสช.ไปได้ในอนาคต อาจจะต้องรีแบรนด์ดิ้งพรรค ใช้ความรู้ความสามารถของคนทุกรุ่น ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่านายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคแทนนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. นายธนกร กล่าวว่า เป็นเรื่องอนาคต ซึ่งตนได้มีการเสนอให้พรรคมีการปรับตัวให้ก้าวทันความเป็นยุคใหม่

นายธนกร กล่าวว่า ในวันที่ 22 พ.ค. เวลา 16.00 น. จะมีการประชุม ส.ส.ของพรรคที่ได้รับเลือก 36 คน ณ ที่ทำการพรรค ทั้งนี้ ตนได้พูดคุยกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรค รทสช. ก็อาจจะผิดหวังบ้าง เพราะตั้งใจทำการเมืองมากอยากจะช่วยให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค รทสช. ได้เป็นนายกฯอีกครั้ง เช่นเดียวกับตน

ผู้สื่อข่าวถามว่า สาเหตุที่พรรคไม่ได้ ส.ส.ตามเป้านั้น ส่วนหนึ่งมาจากการแยกจากพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า คงมีหลายเรื่อง ตรงนี้อาจเป็นแค่ส่วนหนึ่ง มีองค์ประกอบเยอะ ในส่วนที่เป็นบวกก็มี หรือในส่วนที่เราชนะการเลือกตั้งก็มีหลายพื้นที่ ซึ่งหลายอย่างก็ต้องปรับปรุงและปรับตัว

นายธนกร กล่าวต่อว่า วันนี้ตนเห็นว่าที่รัฐบาลได้จัดตั้งรัฐบาล ตนก็ยินดีด้วยที่จะได้เข้ามาบริหารบ้านเมืองตามนโยบาย นอกจากนี้ ตนขอฝากไปยังพรรคก้าวไกลให้ว่าที่ ส.ส.หลายคนหยุดพฤติกรรม โพสต์ข่มขู่ ด่าทอกดดัน ส.ว. ตนพูดมา 2 วันแล้วว่า ควรหยุดพฤติกรรมเหล่านี้ เพราะท่านจะต้องไปขอเสียงจากเขา แต่วันนี้ยังเห็นว่ามีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่ หากอยากได้เสียงก็จะต้องไปเจรจาด้วยเหตุด้วยผล พูดดีๆ เพราะ ส.ว. เป็นบุคคลที่มีวุฒิภาวะ ต้องมององค์ประกอบหลายอย่าง ท่านคงไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่หากยังมีพฤติกรรมกดดัน ส.ว. ตนเชื่อว่า ส.ว.ไม่ฟังใครอยู่แล้ว เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของเขา หากพูดคุยกันดีก็จะได้บรรยากาศที่ดี

เมื่อถามย้ำว่า มีการรวมเสียงกันได้ 313 เสียง แต่มั่นใจจะได้เสียงจาก ส.ว.ที่เหลือ นายธนกร กล่าวว่า ก็ต้องไปบอกลูกทีมที่เป็น ส.ส.หลายคนให้หยุดพฤติกรรมไปกดดันใช้วาจาข่มขู่ ส.ว.ได้แล้ว ทั้งนี้ ตนยืนยันตั้งแต่ต้นแล้วด้วยนโยบายที่มีการแก้ไขมาตรา 112 ซึ่งตนไม่เห็นด้วยตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ฉะนั้นจะให้ตนไปยกมือให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค กก. นั้น ตนไม่ทำ เพราะนโยบายพรรค รทสช. คือไม่มีการแก้ไขมาตรา 112

เมื่อถามอีกว่า มีกระแสข่าวว่าในวงการพูดคุยของแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในวันเดียวกันนี้ อาจจะไม่มีเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 มองอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า ตนเห็นว่ายังไม่ตกผลึก พรรคการเมืองบางพรรคเขาก็ไปไกลในนโยบายของเขา ฉะนั้นคนที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล อยากให้นึกถึงบ้านเมืองเยอะๆ ตนเป็นกำลังใจให้อยู่แล้ว เอาใจช่วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ ยังมีความหวังที่จะกลับมาอีกหรือไม่ นายธนากร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ไปตอบแทนท่านไม่ได้เมื่อถามว่า นายกฯ ได้มีการพูดว่าจะวางมือทางการเมืองหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุย ตนไม่ไปก้าวล่วงท่าน อยู่ที่ท่านจะไปทำอย่างไรต่อ พวกเราพร้อมสนับสนุนท่านอยู่แล้ว นายกฯ ไม่ได้เปรยจะแถลงทิศทางทางการเมือง แต่ได้ให้กำลังใจสมาชิกพรรค รทสช.ทุกคน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img