วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS"สมศักดิ์" รอลุ้น "MOU" พรรคร่วมรบ. หากทำดี เชื่อเสียงส.ว.-ส.ส.ไหลเข้ามาเพิ่มแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์” รอลุ้น “MOU” พรรคร่วมรบ. หากทำดี เชื่อเสียงส.ว.-ส.ส.ไหลเข้ามาเพิ่มแน่

“สมศักดิ์” รอลุ้น “เอ็มโอยู” พรรคร่วมรัฐบาล หากทำออกมาได้ดี เชื่อเสียงส.ว.-ส.ส.ไหลเข้ามาเพิ่มแน่ ชี้ทุกฝ่ายอยากเห็นประเทศเดินหน้า เตือนอย่าใช้โซเชียลโจมตี หวั่นผลกระทบต่อการตัดสินใจ แนะใช้ไมตรีที่ดีบอกเหตุผลให้สังคมรับทราบ

วันที่ 19 พ.ค.2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรมว.ยุติธรรม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเดินหน้าพูดคุยกับสมาชิกวุฒิสภา เพื่อจัดตั้งรัฐบาลให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30
ของประเทศไทย ว่าเวลานี้มีความคืบหน้าในทางบวก แต่จะเดินได้เต็ม 100 คงต้องรอให้การบันทึกข้อตกลง หรือ เอ็มโอยูของพรรคร่วมรัฐบาล ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ออกมาก่อน จากการพูดคุยกับส.ว. ส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางที่ดี ทางส.ว. เอง
ก็รับฟังในเหตุและผล ระหว่างนี้ก็รอเพียงแนวทางการทำงาน และนโยบายต่างๆ หากเอ็มโอยูทำออกมาได้ดี ก็เชื่อว่าเสียงของ ส.ว. จะไหลเข้ามาเพิ่มอย่างแน่นอน

“การตั้งรัฐบาลนี้ คนสนับสนุนไม่ได้มีเพียงแค่ ส.ว.บางส่วน เพราะยังมีส.ส.หรือ ส.ส.บางส่วนพร้อมยกมือสนับสนุนรอดูอยู่ จากการพูดคุย ทุกฝ่ายอยากเห็นประเทศเดินหน้า อยากเห็นประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น ดังนั้น
การโจมตีทางโซเชียลมีเดีย การใช้ภาคสังคมทำลักษณะนี้ อาจเกิดผลกระทบต่อการตัดสินใจ ขณะนี้เราควรใช้ไมตรีที่ดีบอกเหตุผลให้สังคมรับทราบ ในแนวทางต่างๆ  ดังนั้นการเขียนเอ็มโอยู ต้องออกมาดีมีเหตุและผล ผมเชื่อว่าการตั้งรัฐบาลจากนี้จะเดินหน้าและจบลงได้อย่างรวดเร็ว”นายสมศักดิ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img