วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS‘สมบัติ’เชื่อ‘ปชป.’ไม่ร่วม‘ก.ก.’เพราะสุดโต่ง ลั่นจับมือ‘พ.ท’ได้ถ้าไม่แตะม.112
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สมบัติ’เชื่อ‘ปชป.’ไม่ร่วม‘ก.ก.’เพราะสุดโต่ง ลั่นจับมือ‘พ.ท’ได้ถ้าไม่แตะม.112

สมบัติ’ เชื่อปชป.ไม่ร่วมรัฐบาล ‘ก้าวไกล’ เพราะสุดโต่ง ชี้ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาลแทน และไม่มีเรื่องการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ก็มีความเป็นไปได้ที่จะร่วมรัฐบาลด้วย

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.66 นายสมบัติ ยะสินธุ์ ว่าที่ส.ส.แม่ฮ่องสอน พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ว่านายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จะนำว่าที่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 17 คน ไปร่วมรัฐบาลพรรคก้าวไกลว่า คงไม่น่าจะร่วมรัฐบาล เพราะพรรคก้าวไกลสุดโต่ง แต่ถ้าเกิดพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ แล้วกลายเป็นพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาลแทน และไม่มีเรื่องการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ก็มีความเป็นไปได้ที่พรรคประชาธิปัตย์จะร่วมรัฐบาลด้วย โดยเอานโยบายของเราไปผสมเหมือนกับครั้งที่แล้วที่เราไปร่วมรัฐบาล

“ผมคุยกับท่านเฉลิมชัยอยู่ ท่านยืนหลักเหมือนกับผมว่า ถ้าเป็นของก้าวไกล เราไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว แต่ถ้าเปลี่ยนขั้วเป็นเพื่อไทย ออกมาในโทนกลางๆ เพื่อลดความขัดแย้งเรื่องสีเสื้อ และไม่แตะสถาบัน เรารับได้”นายสมบัติ กล่าวและว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการจะแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 และต้องดูรายละเอียดว่าแก้แล้วมีประโยชน์อะไร ไม่กระทบสถาบันหรือไม่

เมื่อถามถึงกรณีที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้พรรคประชาธิปัตย์ลงมติเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี นายสมบัติ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เปิดโอกาสให้ทุกคนเสนอความคิดเห็นได้ เช่นเดียวกับนายอลงกรณ์เสนอได้ แต่น้ำหนักเสียงโหวตน้อย อย่างไรก็ตามเป็นหน้าที่ของนายพิธาที่จะต้องหาเสียงได้ในรัฐสภาให้ได้ 376 เสียง ส่วนเราอยู่เฉยๆ ถ้าเขารวมได้ เราก็พร้อมเป็นฝ่ายค้าน ไม่มีปัญหา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img