วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กตู่’ย้ำ‘ทักษิณ’ไม่ได้ประสานกลับไทย ให้ทำตามกฎหมาย-วันนี้ไม่มีขั้ว-ไม่ใช่ศัตรูใคร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’ย้ำ‘ทักษิณ’ไม่ได้ประสานกลับไทย ให้ทำตามกฎหมาย-วันนี้ไม่มีขั้ว-ไม่ใช่ศัตรูใคร

“บิ๊กตู่ “เผย “ทักษิณ” กลับไทย ไม่ได้ประสานหลังประกาศกลับไทย แนะให้ทำตามกฎหมาย ยืนยันไม่ใช่ศัตรูใคร วันนี้ไม่มีขั้ว เว้นแต่สร้างกันเอง

เมื่อเวลา 12.25 น. วันที่ 13 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการเข้าพบของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ได้มีการพูดคุยถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะเดินทางกลับประเทศไทยก่อนวันเกิด ว่า ไม่ได้มีการพูดคุย ตนจะไปคุยเรื่องอะไร ตนควรจะไปยุ่งกับเขาหรือไม่

เมื่อถามว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะต้องเตรียมดำเนินการอย่างไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นอำนาจใคร ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล เป็นเรื่องของกฎหมาย

เมื่อถามต่อว่า ในส่วนของนายกฯในฐานะที่คุมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อนายทักษิณประกาศจะกลับไทยมารับโทษ ได้มีการประสานมาทางตำรวจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ประสานได้อย่างไร ผมถามว่าประสานอย่างไร แล้วผมจะไปรับปากได้ยังไง”

เมื่อถามอีกว่า แต่ในฐานะนักโทษหนีคดีที่ประกาศจะขอกลับประเทศมารับโทษได้มีการประสานมาหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่ต้องประกาศอะไรทั้งสิ้น ถ้ากลับมาก็ดำเนินคดีก็จบ และอยู่ในขั้นตอนของกฎหมาย ตนไม่ไปเกี่ยวข้องอะไรทั้งสิ้น และตนก็ไม่ใช่ศัตรูของใคร มันมีประเด็นทางกฎหมายก็ไปแก้กันทางกฎหมาย ไม่ใช่นายกฯจะทำได้ทุกอย่าง ก็ต้องทำทุกอย่างด้วยความระมัดระวัง อำนาจของใครก็ของใคร เป็นอำนาจของใครก็ว่ากันไปไม่เช่นนั้นจะเกิดความขัดแย้งอยู่แบบนี้ ใช่ไหม ถ้าเราเอาความขัดแย้งวันนี้มามากๆเข้าประเทศชาติจะเดินไม่ได้

“ทำอะไรก็ต้องคิดไปให้ไกล อย่าคิดใกล้ๆ คิดใกล้ก็ไม่พ้นสักทีมันก็ติดหล่มอยู่ตรงนี้ ปัญหาก็เกิดอย่างนี้ ต้องมองว่าเราจะอยู่กันอย่างไรในระยะยาว ผมไม่ได้ขัดแย้งกับใคร ยินดีด้วยซ้ำถ้าจะมีรัฐบาลใหม่ได้ตามกรอบเวลาที่กำหนดมันก็ดี เพราะต่างประเทศรอดูตรงนี้อยู่”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามด้วยว่า นายกฯคิดว่าถึงเวลาที่ต้องสลายขั้วชินวัตรกับขั้วอื่นๆหรือไม่ นายกฯ เดินออกจากโพเดี้ยมพร้อมกล่าวว่า “ไม่มีขั้วอะไรทั้งนั้น เราไปสร้างขั้วกันเอง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img