วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“พิธา”ติดโควิด-ฉีดวัคซีน 6 เข็ม ยันไปรายงานตัวพร้อมกัน 27 มิ.ย.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา”ติดโควิด-ฉีดวัคซีน 6 เข็ม ยันไปรายงานตัวพร้อมกัน 27 มิ.ย.นี้

พิธา”โพสต์ติดโควิดแม้ฉีดวัคซีน 6 เข็ม แต่ยืนยันไปรายงานตัวที่สภาพร้อมกันทั้งพรรค 27 มิ.ย.นี้ วันประกาศใช้ รธน.ฉบับแรกของประเทศไทย  

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ผมติดโควิด ในวันอาทิตย์ที่ 18 มิ.ย.2566  ผมเริ่มมีอาการเล็กน้อย หลังจากนั้นก็เก็บตัวไม่ได้ออกไปในพื้นที่สาธารณะ จนกระทั่งใช้ ATK มาตรวจพบเชื้อ COVID-19 ในวันนี้ วันอังคารที่ 20 มิ.ย. 2566 แม้ว่าจะมีแค่อาการเล็กน้อย และมีการฉีดวัคซีนแล้วถึง 6 เข็ม ก็ตามดังนั้น ช่วงนี้ผมขออนุญาตกักตัว งดเว้นภารกิจไปก่อนสักระยะหนึ่ง เพื่อไม่ให้แพร่เชื้อไปยังบุคคลอื่นนะครับ ส่วนผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับผมในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็รบกวนทุกท่านร่วมสังเกตอาการตัวเองด้วยครับ”  

ด้านนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า การประชุมร่วมระหว่างหัวหน้าพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งสัปดาห์นี้กำหนดให้จัดที่พรรคก้าวไกล ในวันที่ 22 มิ.ย. จำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ติดเชื้อโควิด ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ ทั้งนี้ ต้องขออภัยพรรคร่วมทั้ง 7 พรรคที่ไม่สามารถจัดการประชุมตามนัดหมายได้ เนื่องจากการประชุมครั้งนี้มีความสำคัญ จำเป็นต้องให้หัวหน้าพรรคเข้าร่วม ไม่สามารถส่งตัวแทนได้ 

นายชัยธวัช กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล จะไปรายงานตัวที่สภาผู้แทนราษฎรพร้อมกันในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันที่มีการประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับแรกของประเทศไทย โดยตนมั่นใจว่านายพิธาจะสามารถหายป่วยทัน และมารายงานตัวพร้อม ส.ส. ทุกคนได้ 

ส่วนกรณีที่มีการตั้งคำถามว่าน.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล  ซึ่งประกาศลาออกเพื่อรับผิดชอบต่อสังคมในกรณีที่ตรวจพบแอลกอฮอล์ขณะขับรถ เหตุใดยังมีชื่อปรากฏในรายชื่อ ส.ส. บัญชีรายชื่อที่ได้รับการรับรองจาก กกต.นั้น นายชัยธวัช กล่าวชี้แจงว่าตามขั้นตอนกฎหมาย น.ส.ณธีภัสร์ต้องได้รับการรับรองให้เป็น ส.ส. และเข้าไปปฏิญาณตนในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเสียก่อน จึงจะดำรงตำแหน่ง ส.ส. โดยสมบูรณ์และสามารถลาออกจากตำแหน่งได้ จากนั้นจึงจะมีการเลื่อนลำดับบัญชีรายชื่อ ให้สุเทพ อู่อ้น ขึ้นมาเป็น ส.ส. แทน 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img