วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight‘บิ๊กตู่’ทยอยเก็บของที่ทำเนียบฯแล้ว นำ‘พระพุทธรูปส่วนตัว’กลับเก็บบ้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’ทยอยเก็บของที่ทำเนียบฯแล้ว นำ‘พระพุทธรูปส่วนตัว’กลับเก็บบ้าน

บิ๊กตู่’ทยอยเก็บของแล้ว นำ ‘พระพุทธรูปส่วนตัว’กลับเก็บบ้าน  ด้าน ‘พีระพันธุ์’เตรียมนำส.ส.รทสช. 36 คนรายงานตัวที่สภา 22 มิ.ย.

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ที่ห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.00 น. โดยไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการ มีเพียงนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รอให้การต้อนรับ 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ภายหลังมีการจับตาความเคลื่อนไหวพล.อ.ประยุทธ์​ จะมีการเก็บของจากทำเนียบฯแล้วหรือไม่นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า คณะทำงานได้ทยอยเก็บของใช้ส่วนตัวของพล.อ.ประยุทธ์ไปบ้างแล้ว โดยในส่วนของพระพุทธรูป ที่พล.อ.ประยุทธ์นำมาบูชาที่ห้องทำงาน ได้ทยอยนำกลับไปยังบ้านพักบ้างแล้วบางส่วน ส่วนเอกสารสำคัญต่างๆ ในส่วนที่ไม่จำเป็นต้องใช้ ได้ทยอยทำลายและบางส่วนได้เก็บกลับไป เพื่อเตรียมส่งคืนห้องทำงานให้กับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการคืนคุรุภัณฑ์ทางราชการ ฝ่ายกองสถานที่ทำเนียบฯ ยังไม่ได้รับแจ้งให้ไปตรวจหรือรับมอบคืนคุรุภัณฑ์ ในตึกไทยคู่ฟ้า แต่อย่างใด 

ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์จะยังคงปฏิบัติหน้าที่จนกว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่จะเข้าปฎิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ ขณะที่ตึกบัญชาการ 1 ที่มีห้องทำงานของรองนายกรัฐมนตรีและรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนหน้านี้ได้มีการทยอยเก็บของใช้ส่วนตัวออกบ้างแล้ว สำหรับห้องทำงานของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มีการนำปลามังกรมาเลี้ยงไว้ มีรายงานว่า ปลามังกรยังคงอยู่เช่นเดิม 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นัดพบส.ส.ทั้ง 36 คนของพรรค ที่รัฐสภา เพื่อรายงานตัวพร้อมกัน ที่อาคารรัฐสภา ในเวลา 11.30 น. 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img