วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“เศรษฐา”ปลุก“ส.ส.พท.”ร่วมมือกันลุย ลั่นเลือกตั้งรอบหน้ากลับมาเป็นที่หนึ่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”ปลุก“ส.ส.พท.”ร่วมมือกันลุย ลั่นเลือกตั้งรอบหน้ากลับมาเป็นที่หนึ่ง

เศรษฐา’ ปลุกส.ส.ร่วมมือกันลุย ลั่นเลือกตั้งรอบหน้ากลับมาเป็นหนึ่ง ย้ำพท.ยึดโยงปชช.ไม่ว่าใครจะเอาชนะเ้วยเทคโนโลยี

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้แบ่งกลุ่ม ส.ส. พูดคุยใน 3 หัวข้อ ประกอบด้วย หัวข้อความหวัง ความฝันในการเป็น ส.ส. หัวข้อบทในสภาของส.ส.ที่พึงมี และหัวข้อกฎระเบียบกติกามารยาท เพื่อเตรียมความพร้อมให้ ส.ส. ในการทำหน้าที่โดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้เข้าไปพูดคุยกับทั้ง 3 กลุ่มก่อนที่จะบรรยายพิเศษให้กับส.ส.ทั้ง 141 คนรับฟัง

นายเศรษฐา กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นนิมิตรหมายอันดีที่ได้มาอยู่รวมกัน ช่วงเช้าได้พูดคุยกันหลายเรื่อง ได้พูดความในใจกันเชื่อว่าพรรค พท. ยึดโยงประชาชน มีหัวใจที่ต้องการดูแลประชาชน การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องดี ผู้ใหญ่ในพรรคจะนำความเห็นไปพูดคุยกัน วันนี้ฝ่าย ประชาธิปไตย คือพรรค พท. และก้าวไกล ต้องร่วมมือตั้งรัฐบาลให้ได้ ยอมไม่ได้ที่จะให้ขั้วเก่าตั้งรัฐบาล ประชาชน เลือกเรามาเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง การเลือกตั้งครั้งนี้เรามาที่สอง เราแพ้ไม่มาก หลายคนไม่สบายใจ ทุกคนในที่นี้มีส่วนทำให้เราได้คะแนน 141 และอีกส่วนทำให้เราไม่ได้เยอะกว่านี้ ข้อดีของพรรคพท. คือเรายึดโยงประชาชนตลอด ไม่มีใครกล่าวหาเราได้ว่าเราไม่เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ว่าจะชื่อพรรคอะไรก็ตาม และไม่ว่าพรรคไหนก็ตามที่พยายามจะเอาชนะเรา ไม่ว่าจะใช้เทคโนโลยี ถ้าเราไม่ยึดโยงประชาชน ไม่ลงพื้นที่ เราก็ไม่ชนะ แต่เราเรียนรู้จากเรื่องที่ผิดพลาดได้

นายเศรษฐา กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นปรากฎการณ์ครั้งพิเศษที่ประชาชนอยู่ในความลำบากมานาน ถ้ามีพรรคการเมืองใดสัญญาว่าจะให้เยอะมากๆ มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอาจโน้มน้าวใจได้มากกว่าการลงพื้นที่ และอาจเป็นเหตุผลให้เขาไม่เลือกเรา ในฐานะมาปรับเปลี่ยนพรรค ยืนยันว่าการลงพื้นที่เป็นเรื่องใหญ่ที่สุดในการเลือกตั้งครั้งต่อไป และการไปลงพื้นที่ของตนไม่ได้มีจุดประสงค์ ทาบรัศมีกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกล แต่ไปแสดงเจตจำนงว่าเราเริ่มต้นทำงานตั้งแต่วันนี้ ไม่ใช่ 3 เดือนก่อนเลือกตั้งค่อยทำงาน เวลาที่ดีที่สุดสำหรับการเปลี่ยนแปลง คือเวลาที่เราแพ้ เราจะเดินไปข้างหน้าด้วยกันจะกลับมาใหม่ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป มั่นใจถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกันเลือกตั้งครั้งหน้าเราจะกลับมาเป็นที่ 1 แน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายเศรษฐา ได้เดินทางมาถึงรร.เอสซี ปาร์ค เวลา 14.00 น. และได้ร่วมพูดคุยกับนายพานทองแท้ ชินวัตร และน.ส.พิณทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ บุตรของนายทักษิณ ชินวัตร เพื่อพูดคุยกันถึงทิศทางการปรับเปลี่ยนพรรคพท.หลังจากนี้ ก่อนที่จะเดินขึ้นไปพูดคุยกับส.ส.ของพรรค พท.

ภายหลังการสัมมนาพรรค พท. เสร็จสิ้น ได้มีงานเลี้ยงสังสรรค์ระหว่างแกนนำพรรค และ ส.ส. โอกาสนี้ได้มีการจัดเลี้ยงวันเกิดให้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในคราวเดียวกันด้วย ซึ่งมีการแจกเสื้อยืดสีขาวสกรีนรูปปูสีสายรุ้ง ให้กับบรรดาผู้มาร่วมการสัมมนาพรรค เพื่อใส่ร่วมงานเลี้ยงวันเกิดน.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้วีดีโอคอลมาพูดคุยกับผู้ร่วมงาน และแสดงความยินดีกับส.ส.ของพรรค พท. ทั้ง 141 คน ซึ่งภายในงานได้มีการเป่าเค้กวันเกิดให้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วย.


- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img