วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightเหตุ“พท.”ไม่แลนด์สไลด์มีหลายปัจจัย ‘นพดล’เสนอพัฒนาเป็นระบบ-ต่อเนื่อง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เหตุ“พท.”ไม่แลนด์สไลด์มีหลายปัจจัย ‘นพดล’เสนอพัฒนาเป็นระบบ-ต่อเนื่อง

“นพดล” เผยเหตุ “พท.” ไม่แลนด์สไลด์มีหลายปัจจัย เสนอพรรคเดินหน้าพลิกโฉมให้เป็นสถาบันทางการเมืองเข้มแข็งต่อ มุ่งพัฒนานโยบายอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง พร้อมเพิ่มพูนศักยภาพ ส.ส.ในทุกมิติ

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.66 นายนพดล ปัทมะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะทำงานถอดบทเรียนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาของพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้คณะทำงานฯได้รับฟังความเห็นจากผู้สมัครของพรรคทั่วประเทศนักวิชาการและสื่อมวลชน จึงได้ประมวลความเห็นเบื้องต้นเสนอหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อ ซึ่งสาเหตุที่พรรคเพื่อไทยไม่ชนะแลนด์สไลด์นั้นมาจากหลายปัจจัย และอาจแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ซึ่งการถอดบทเรียนไม่ได้มุ่งชี้นิ้วโทษกัน แต่ต้องการข้อมูลเพื่อวิเคราะห์แนวทางที่พรรคจะปรับปรุงการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกำหนดยุทธศาสตร์ใหญ่ในการเลือกตั้ง การจัดทำและนำเสนอนโยบาย ความสำคัญของการสื่อสารทางโซเชียลมีเดีย การคัดเลือกผู้สมัคร การดีเบตตามเวทีต่างๆ รวมทั้งการจัดเวทีปราศรัยเป็นต้น ซึ่งคณะทำงานถอดบทเรียนได้มีข้อเสนอแนะเพื่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคไปพิจารณาประกอบด้วย เช่นการพัฒนาให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็งขึ้นไปอีก การมุ่งมั่นพัฒนานโยบายอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง การเพิ่มพูนศักยภาพ สส.ในทุกมิติ การสนับสนุนนักการเมืองรุ่นใหม่ การสร้างเครือข่ายรับฟังและผลักดันการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนตามกฎหมายและบทบาทหน้าที่ในฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติเป็นต้น

นายนพดล กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยขอให้ความมั่นใจกับผู้ที่เลือกพรรคสิบกว่าล้านเสียง และพี่น้องที่ไม่ได้เลือกพรรคเพื่อไทยว่าพรรคจะมุ่งมั่นปรับปรุงพรรคให้เป็นที่พึ่งหวังของประชาชนให้ได้ นโยบายที่หาเสียงไว้ต้องผลักดันต่อในบริบทของรัฐบาลผสม 8 พรรค การไม่ชนะเลือกตั้งไม่ได้บั่นทอนความตั้งใจที่พรรคจะทำหน้าที่ของตนอย่างเข้มแข็งต่อไป เพราะผลงานของพรรค อุดมการณ์และจุดยืนของพรรคยังมั่นคง และเมื่อคณะกรรมการบริหารพรรค รวมทั้งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคได้ตกผลึกและมีความคืบหน้าในการพลิกโฉมพรรคเพื่อไทยเสร็จแล้ว พรรคจะได้รายงานให้พี่น้องทราบต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img