วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight‘บิ๊กตู่’ไม่เสนอชื่อตัวเองชิงเก้าอี้นายกฯ ‘ถ้าอะไรๆมันเลื่อนเรื่อยๆก็ยังรักษาการ’   
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’ไม่เสนอชื่อตัวเองชิงเก้าอี้นายกฯ ‘ถ้าอะไรๆมันเลื่อนเรื่อยๆก็ยังรักษาการ’   

‘บิ๊กตู่’ ลั่น ‘ผมอยู่รักษา ถ้าอะไรๆ มันเลื่อนไปเรื่อยๆ’ ชี้หากทุกอย่างเรียบร้อย ครม.ชุดใหม่ถวายสัตย์ผมก็ไป   

เมื่อเวลา 13.33 น.วันที่ 29 มิ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคาดหวังว่ารัฐบาลชุดใหม่จะมาเร็วหรือไม่ว่า ตนคาดหวังไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการทางการเมือง อย่างวันนี้ที่เดินมาได้แล้ว ตนก็ทำหน้าที่ของตนจนกระทั่งถึงวันที่ 3 ก.ค. ในการเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดสมัยประชุมรัฐสภา จากนั้นเป็นการหารือร่วมกันในการคัดเลือกประธานสภาฯ ภายในกี่วันตามที่มีกฎหมายและมีกรอบอยู่แล้ว ซึ่งตนก็ยินดีกับทุกคน ทุกพรรคนั่นแหละ ก็ขอช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยและปลอดภัยแล้วกัน ขอให้ยึดมั่นในหลักการของเรา คือชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพราะเราคือประเทศไทย ซึ่งมีหลายอย่างที่แตกต่างจากต่างประเทศเขาอยู่เหมือนกัน ฉะนั้นต้องทบทวนกันเอาเองแล้วกัน ตนไม่อยากให้เกิดปัญหา และไม่อยากให้ล่าช้าจนนานเกินไป เพราะมันก็มีผลเสีย เรากำลังมีโอกาสเราก็จะทำให้เกิดวิกฤติ ซึ่งก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น ดังนั้นขอให้ปรึกษาหารือกันให้ดี และให้ได้รัฐบาลที่ดีมา 

เมื่อถามว่า หลังพิธีเปิดสมัยประชุมรัฐสภาวันที่ 3 ก.ค. นายกฯจะไม่เข้าทำเนียบแล้วหรือ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “พูดไปหลายครั้งแล้วว่า ผมรักษาการจะต้องทำงานไปถึงเมื่อไหร่ ถึงวันที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ถวายสัตย์ปฏิญาณโน้น เดือนหน้าโน้นแหละ เขามีกำหนดอยู่แล้ว ถ้าอะไรๆ มันเลื่อนไปเรื่อยๆ ก็ยังคงรักษาการอยู่ เข้าใจไหมในระหว่างนี้ ถ้ามันเรียบร้อย ผมก็ไปตามโน้น มันมีกำหนดอยู่แล้ว ว่าจะไปเมื่อไหร่ จะคิดเอาเองได้อย่างไร แล้วใครจะรักษาการ ใครจะรับผิดชอบ”

เมื่อถามต่อว่า นายกฯมองว่าในส่วนของพรรครัฐบาลเดิม หรือในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะเสนอชื่อประธานสภาฯ ได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มอง ก็แล้วแต่พรรคเขา”

เมื่อถามอีกว่า ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลได้มีการพูดคุยถึงทิศทางการโหวตประธานสภาฯหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ก็เห็นยังไม่ได้คุยกันมั้ง ไม่รู้ ยังไม่ได้รับรายงาน ผมก็บอกแล้วว่าให้เป็นเรื่องของการเมือง ก็ว่ากันไป”

เมื่อถามด้วยว่า หากมีการเสนอชื่อท่านเป็นนายกฯและส.ว.ก็สนับสนุนด้วย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มี ไม่มีหรอก มีที่ไหนเล่า”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img