วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“ณัฐวุฒิ”ขอ“ติ่งส้ม-ติ่งแดง”ใจเย็นๆ รอฟัง“2พรรค”เจรจาเก้าอี้“ปธ.สภาฯ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ณัฐวุฒิ”ขอ“ติ่งส้ม-ติ่งแดง”ใจเย็นๆ รอฟัง“2พรรค”เจรจาเก้าอี้“ปธ.สภาฯ”

ณัฐวุฒิ”ขอติ่ง”ส้ม-แดง”ใจเย็นๆ รอฟัง 2 พรรคเจรจาเก้าอี้”ปธ.สภา” แต่ถึงที่สุดข้อสรุปเรื่องนี้ ต้องยืนอยู่บนความรับผิดชอบต่อประชาชน

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.66 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า จุดยืนเรื่องประธานสภาตนพูดไปแล้ว ทุกอย่างเหมือนเดิม คณะเจรจา 2 พรรคกำลังหาข้อสรุปร่วมกัน ผมไม่พูดซ้ำ เห็นหลายคนวิเคราะห์เรื่องเพื่อไทย ก้าวไกล ไปเลยเถิดมาก บางมุมเป็นดั่งเช่นนิยายขายจินตนาการ ตนขอเป็นคนเดินช้า ตามหลังการทำงานร่วมกันของทั้ง 2 พรรค

นายณัฐวุฒิ ระบุต่อว่า ภาพที่เห็นคือ มีมุมที่คิดต่างกันอยู่จริงเรื่องประธานสภา แต่เป้าหมายหลักยังคงยึดมั่นร่วมกัน คือตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยให้สำเร็จ ยังไงเขาก็คุยกันจบ แบบไหน อย่างไร แนวร่วมเดิมต้องไม่แตก เดินหน้าโหวตพิธาเป็นนายกฯ กติกาโคตรเอาเปรียบ ฝ่ายตรงข้ามซุ่มโจมตีตามรายทาง แนวปฏิบัติที่เหมาะควรทั้งหลายถูกทำให้บิดเบี้ยว ถ้าตรงไปตรงมาเพื่อไทยเป็นรัฐบาลตั้งแต่ครั้งที่แล้ว แต่สุดท้ายเป็นฝ่ายค้าน อนาคตใหม่พรรคอันดับ 3 ขอให้เพื่อไทยพรรคอันดับ 1 โหวตธนาธรเป็นนายกฯ ซึ่งทั่วไปไม่มีใครทำ แต่เพื่อไทยก็ตกลง เพื่อรักษาความเข้มแข็งของแนวร่วมฝ่ายค้าน สู้กับรัฐบาลสืบทอดอำนาจ และอนาคตใหม่ก็ทำหน้าที่ได้ดี

นายณัฐวุฒิ ระบุต่อไปว่า การตัดสินใจและก้าวเดินทางการเมือง ในสภาพการณ์ซับซ้อนเช่นนี้ ต้องใช้ทั้งปัญญา ความมุ่งมั่น อดทนอดกลั้น เสียสละ และหลักวิธีการที่สอดคล้องกับความเป็นจริง กองเชียร์ใจเย็นๆ ต่างฝ่ายนั่งรถทัวร์ไปเยือนกันหลายเที่ยวแล้ว จอดแวะปั๊มเติมน้ำในหัวใจให้กันและกันบ้าง อย่าลืมว่าแม้กองเชียร์นั่งรถทัวร์คนละคัน แต่พรรคที่เลือกทั้งหมดเขาลงเรือลำเดียวกัน

“ถ้าเพื่อไทยหรือก้าวไกลลงจากเรือ ที่เหลือก็ล่ม ครั้งหน้ายังไม่รู้ใครชนะ แต่ประชาชนแพ้ตั้งแต่วันนี้ ทั้งที่ชนะอย่างยิ่งใหญ่มาแล้วเมื่อวันที่ 14 พ.ค. เวลาเหลือน้อย แต่ใช่ว่าไม่มี ให้คณะเจรจาทำหน้าที่ ทั้ง 2 ฝ่ายเขามีวุฒิภาวะเกินพอ ที่จะเข้าใจว่าไม่ใช่เพียงรับผิดชอบต่อพรรค แต่ถึงที่สุดข้อสรุปเรื่องนี้ ต้องยืนอยู่บนความรับผิดชอบต่อประชาชน” นายณัฐวุฒิระบุ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img