วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“นายกฯ”งดจ้อปมการเมืองในวง“ครม.” กำชับ“ทส.”ดูแล“พลายศักดิ์สุรินทร์”ดีๆ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ”งดจ้อปมการเมืองในวง“ครม.” กำชับ“ทส.”ดูแล“พลายศักดิ์สุรินทร์”ดีๆ

บิ๊กตู่’ งดจ้อปมการเมืองในวงครม. กำชับ‘ทส.’ดูแล‘พลายศักดิ์สุรินทร์’ให้ดี หลังโซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนหลังกลับมาจากประเทศศรีลังกาเพื่อรักษาตัวที่สถาบันคชบาลแห่งชาติ 

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ (5 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กล่าวในที่ประชุมครม.ว่า ขณะนี้โซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจในประเด็น “พลายศักดิ์สุรินทร์” กลับมาจากประเทศศรีลังกา เพื่อรักษาตัวที่สถาบันคชบาลแห่งชาติ  จังหวัดลำปาง กันเป็นอย่างมาก จึงขอฝากให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ดูแล “พลายศักดิ์สุรินทร์” เป็นอย่างดี จากนั้นนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลุกขึ้นกล่าวชี้แจงต่อครม. ให้รับทราบรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับขั้นตอนต่างๆ ในการนำ “พลายศักดิ์สุรินทร์” กลับมารักษาตัวที่สถาบันคชบาลแห่งชาติ จ.ลำปาง

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีไม่ได้กล่าวกับที่ประชุมคณะรัฐมนตรีถึงประเด็นทางการเมืองแต่อย่างใด แม้แต่ประเด็นที่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้เลือกนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็ไม่ได้มีการกล่าวถึง เพราะได้มอบให้นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงความยินดีไปก่อนหน้านี้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังการประชุมครม.เสร็จสิ้นลง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินออกมาพูดคุยกับบรรดาครม. ประกอบด้วย นายอนุทินชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐและสังคม (ดีอีเอส), นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม, นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและน.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนเดินผ่านกลุ่มช่างภาพ สื่อมวลชนที่ดักรอสัมภาษณ์ บริเวณทางเชื่อมระหว่างตึกไทยคู่ฟ้าและตึกสันติไมตรี 

จากนั้นบรรดาครม.เดินตามพล.อ.ประยุทธ์ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปด้วยกัน โดย พล.อ.ประยุทธ์หันมาทักทายสื่อมวลชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกล่าวทักทายว่า “สวัสดี” โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์เหมือนทุกครั้ง ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามประเด็นต่างๆ รวมถึงประเด็นเป็นเพราะผลพวงจากคะแนนในการเลือกรองประธานสภาคนที่ 1 หรือไม่ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ไม่มีตอบคำถามใดๆ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img