วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightท้าคู่แข่งชิงเก้าอี้“หัวหน้าปชป.”เปิดหน้า! “อลงกรณ์”จี้หยุดล่าชื่อ-ออกแถลงการณ์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ท้าคู่แข่งชิงเก้าอี้“หัวหน้าปชป.”เปิดหน้า! “อลงกรณ์”จี้หยุดล่าชื่อ-ออกแถลงการณ์

อลงกรณ์’ ท้าคู่แข่งชิงเก้าอี้หน.ปชป.เปิดหน้าตรงไปตรงมา หยุดล่าชื่อ-ออกแถลงการณ์ เพราะตัวแทนสมาชิกหลายคนอึดอัดใจที่ต้องลงชื่อด้วยความเกรงใจ หวั่นทำพรรคแตกแยกไม่รู้จบ

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.66 นายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรค และผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า การประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 9 ก.ค.นี้ เพื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะเป็นไปโดยราบรื่นไม่มีปัญหา โดยดำเนินการในกรอบของข้อบังคับและธรรมเนียมปฏิบัติของพรรคฯ ซึ่งผ่านการเลือกหัวหน้าพรรคฯมา 8 คนแล้ว ครั้งนี้เป็นการเลือกหัวหน้าพรรคฯคนที่ 9 ในช่วงเวลา 78 ปีของพรรค โดยตนหวังว่า จะมีผู้สมัครหัวหน้าพรรคฯคนอื่นๆ ประกาศตัวก่อนวันประชุมใหญ่ เพื่อให้สมาชิกได้ทราบล่วงหน้าถึงแนวคิด จุดยืน และนโยบายแบบตรงไปตรงมา แต่ขอติติงเรื่องเดียว คือไม่ควรให้ใครไปล่ารายชื่อ แล้วออกแถลงการณ์สนับสนุนคนนั้น-คนนี้ เพราะตัวแทนสมาชิกหลายคนอึดอัดใจ ที่ต้องลงชื่อด้วยความเกรงใจ ถ้าแต่ละคนทำแบบเดียวกันทุกภาค จะเกิดความแตกแยกแบ่งฝ่าย ซึ่งพฤติกรรมแบ่งกลุ่มแบบนี้ ควรเลิกได้แล้ว เพราะเราต้องการเอกภาพ การเปลี่ยนผ่านผู้นำพรรคจะได้ราบรื่นเรียบร้อย

“ขอขอบคุณทุกเสียงสนับสนุนและกำลังใจที่มอบให้ผมจากทุกภาคส่วน ทั้งที่เป็นสมาชิกและไม่เป็นสมาชิก ทั้งที่อยู่ในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะภาคเอกชน ภาควิชาการ ภาคประชาชน ภาคเกษตรกร เพื่อนข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น ภาคการเมือง อดีตรัฐมนตรี อดีตส.ส. อดีตผู้สมัคร ส.ส.อดีตกรรมการบริหารพรรค สาขาพรรค ตัวแทนพรรค รวมทั้งเพื่อนนักการเมืองต่างพรรค ผมเชื่อมั่นว่า ด้วยสปิริตประชาธิปัตย์ สมาชิกพรรคทุกคนจะร่วมมือเดินหน้าปฏิรูปพรรคพร้อมสนับสนุนคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่และหัวหน้าพรรคคนใหม่ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามที่ได้รับเลือกตั้งจากที่ประชุมใหญ่พรรคฯ ในวันที่ 9 ก.ค.นี้”นายอลงกรณ์ กล่าว

นายอลงกรณ์ กล่าวอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์ต้องการผู้นำที่มีจุดยืนประชาธิปไตย มีภาวะผู้นำที่เข็มแข็ง มีวิสัยทัศน์ก้าวหน้า มีศักยภาพสามารถฟื้นฟูปฏิรูปพรรคและสร้างความเป็นเอกภาพในพรรคเพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมืองที่แข็งแกร่งในอุดมการณ์และเป็นพรรคการเมืองทางเลือกหลักของประชาชนอีกครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img