วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุชา”ทิ้งเก้าอี้โฆษกรัฐบาล ไปทำหน้าที่ส.ส.เตรียมโหวตนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุชา”ทิ้งเก้าอี้โฆษกรัฐบาล ไปทำหน้าที่ส.ส.เตรียมโหวตนายกฯ

อนุชา’ กราบลานายกฯ ทิ้งเก้าอี้โฆษกรัฐบาล ไปทำหน้าที่ส.ส.เตรียมโหวตนายกฯ 13 ก.ค. เผยนายกฯ อวยพรให้มีกำลังกาย กำลังใจที่ดี เพื่อปฏิบัติหน้าที่ส.ส.ได้อย่างเต็มความสามารถ เพื่อประโยชน์ของประเทศ บ้านเมือง และประชาชน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 ก.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (10 ก.ค.) ตนได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และได้กราบลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เพื่อไปทำหน้าที่ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร โดยนายกรัฐมนตรีอวยพรให้มีกำลังกาย กำลังใจที่ดี เพื่อปฏิบัติหน้าที่ส.ส.ได้อย่างเต็มความสามารถ เพื่อประโยชน์ของประเทศ บ้านเมือง และประชาชน ทั้งนี้ตนขอขอบคุณนายกฯที่กรุณาให้ความไว้วางใจตลอดเวลากว่า 3 ปีที่ผ่านมา ให้ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 2 ครั้ง และมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง กำกับดูแลงานสำคัญทั้งเรื่องต่างประเทศ เรื่องนโยบายและยุทธศาสตร์การประสานงานการเมืองและภารกิจของนายกรัฐมนตรีในด้านต่างๆ รวมถึงกำกับดูแลสำนักโฆษก

“ขอบคุณนายกฯที่ไว้วางใจให้ดำเนินการในช่วงที่ผ่านมา และขอบคุณเพื่อนร่วมงานที่ทำงานมากว่า 3 ปีในสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ที่ปฏิบัติภารกิจร่วมกันมา และขอบคุณสื่อมวลชนที่กรุณานำเสนอข่าวเพื่อเป็นประโยชน์กับประชาชนตลอดเวลาที่ผ่านมาส่วนภารกิจจากนี้ไป นายกฯได้มอบหมายให้รองโฆษกฯที่เหลือ 3 คน ทำงานไปอย่างต่อเนื่อง”นายอนุชา กล่าว

นายอนุชา กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างรอเอกสารจากสภาฯที่จะส่งไปที่พรรครวมไทยสร้างชาติในวันนี้ เพื่อเตรียมนำไปรายงานตัวต่อสภาฯ ในวันที่12 ก.ค.และจะได้ร่วมลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 13 ก.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าในการประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติในวันที่ 11 ก.ค.นี้ จะมีทิศทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี อย่างไร นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่ทราบวาระการประชุม ที่ผ่านมา ตนไปร่วมในฐานะผู้ติดตามของนายกฯ จึงไม่รู้ว่าจะคุยเรื่องใดบ้าง ต้องรอดูว่าในพรรคจะเสนอความเห็นอย่างไร จากนั้นโฆษกพรรคฯจะเป็นผู้แถลงรายละเอียดเพื่อให้ส.ส.ทุกคนเข้าใจก่อนประชุมสภาฯ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img